Các nhà môi giới cần làm gì khi thị trường bất động sản “nóng”?

Khi nguồn cung trên thị trường ở mức thấp, tỷ lệ cạnh tranh sẽ cao hơn, qua đó dẫn đến thị trường rơi vào trạng thái sốt đất. Trong bối cảnh đó, một nhà môi giới cần làm gì với khách hàng của mình?

1. Chia sẻ trung thực về tình trạng của thị trường

Trong vai trò là một nhà môi giới, bạn có trách nhiệm trung thực với khách hàng của mình. Điều này đặc biệt đúng nếu khách hàng là những người chưa có kinh nghiệm mua nhà đất. Họ cần những thông tin chính xác để đưa ra quyết định. Vì vậy, các nhà môi giới cần giữ đạo đức nghề nghiệp và chia sẻ trung thực khi nguồn cung trên thị trường ở mức thấp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trao đổi cùng khách hàng để tìm ra hướng đi phù hợp khi tỷ lệ cạnh tranh ở mức cao. Điều này sẽ giúp nâng tầm giá trị bản thân của các nhà môi giới trong mắt khách hàng.

2. Khuyến khích các khoản vay thế chấp

Trong bối cảnh tỷ lệ thế chấp vẫn ở mức thấp, bạn có thể khuyến khích khách hàng thực hiện các khoản vay thế chấp trong trường hợp họ thật sự có nhu cầu mua nhà đất khi thị trường thiếu nguồn cung.

Tuy nhiên, bạn cần nhớ khuyến khích chứ không phải ép buộc. Việc vay thế chấp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhu cầu, nguồn tài chính, công việc,…của khách hàng. Do đó, hãy trao đổi một cách kỹ lưỡng về các khoản vay thế chấp.

3. Nâng giá giao dịch

Khi thị trường bất động sản bắt đầu nóng lên, nguồn cung ít đi, tỷ lệ cạnh tranh sẽ ở mức cao. Khi đó, những người trả giá cao hơn sẽ nắm lợi thế trong các giao dịch. Trong trường hợp khách hàng là những người có khả năng tài chính ổn định, bạn có thể khuyến khích họ đưa ra các điều khoản bổ sung hoặc nâng mức giá mua. Đó là một cách hiệu quả để thương lượng khi thị trường nóng.

4. Trao đổi về các ưu đãi bổ sung

Khi thị trường đứng về phía người bán, người mua có thể thực hiện một số cách để tăng lợi thế trong giao dịch. Ngoài việc nâng giá chào mua, người mua có thể trả trước một khoản lớn hơn các đối thủ cạnh tranh.

Ngoài ra, quá trình đánh giá và kiểm tra nhà đất có thể được thực hiện nhanh hơn. Điều này sẽ mang đến lợi thế cho người mua và thể hiện thái độ nghiêm túc trong giao dịch.

Tuy nhiên, điều này cũng đi kèm với các rủi ro. Chẳng hạn, không phải lúc nào các tài sản cũng có chất lượng đúng như những gì người bán đăng tải. Do đó, việc thẩm định và kiểm tra cũng đóng vai trò quan trọng nếu người mua không muốn mất tiền oan về sau.

5. Thấu hiểu tâm lý khách hàng

Một số khách hàng thận trọng với các khoản chi tiêu của họ hơn những người khác. Vì vậy, trong vai trò là một nhà môi giới, bạn cần dành thời gian để trò chuyện và thấu hiểu tâm lý khách hàng. Một khi hiểu được nhu cầu, mục tiêu cũng như khả năng tài chính của khách hàng, việc tư vấn sẽ đơn giản hơn.

Tìm kiếm tài sản hợp với yêu cầu của khách hàng khi thị trường nóng là điều không đơn giản. Điều quan trọng nhất bạn có thể làm là đưa ra những lời khuyên, sự tư vấn phù hợp, từ đó khách hàng có thể đưa ra quyết định hợp lý.

Điểm mấu chốt là phải tập trung vào những điều tích cực. Muốn thành công trong nghề môi giới, bạn phải chấp nhận đối mặt với những thử thách khi thị trường nóng lên, tỷ lệ cạnh tranh cao hơn. Cuối cùng, để trụ lại lâu dài trên thị trường bất động sản, mỗi nhà môi giới cần giữ vững đạo đức nghề nghiệp, trung thực với bản thân và khách hàng.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post