Hướng dẫn bạn cách đặt bàn thờ ông địa trong phòng trọ sao cho hiệu quả

Nhu cầu thuê phòng trọ để học tập và làm việc ở nước ta hiện nay là rất cao, đặc biệt trong các thành phố lớn thì nhu cầu thuê phòng trọ lại càng nhiều hơn bởi giá thành thuê phòng trọ là phù hợp nhất với người lao động cũng như các bạn sinh viên đại học. Việc thờ cúng trong phòng trọ cũng từ đó trở nên nhiều hơn và không còn là vấn đề gì lạ lẫm trong cuộc sống nữa, tùy vào nhu cầu của từng người mà họ sẽ lập bàn thờ để thờ cúng những vị thần linh hay gia tiên của mình.

Có rất nhiều người chọn cách thờ ông địa để có thể gặp nhiều may mắn hơn do đó cách đặt bàn thờ ông địa trong phòng trọ như thế nào cũng là vấn đề được nhiều người để ý tới, tuy rằng việc đặt bàn thờ ông địa không mấy khó khăn nhưng không biết đặt đúng cách thì việc thờ cúng sẽ không đạt hiệu quả tốt. Chính vì thế hôm nay trang bất động sản Chúng tôi của chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách đặt bàn thờ ông địa đúng đắn trong phòng trọ để bạn tham khảo, thực hiện theo khi muốn đặt bàn thờ ông địa trong phòng trọ của mình.

|| Xem thêm các bài viết cùng chủ đề
1. Ở phòng trọ nên thờ gì và thờ như thế nào?
2. Chia sẻ kinh nghiệm: Có nên lập bàn thờ ở phòng trọ hay không?
3. Phong thủy bàn làm việc và những điều bạn cần biết

Thờ ông địa là gì?

Ông địa (hay còn được gọi là thổ công) được xem là một trong những vị thần được thờ cúng rất nhiều bởi người dân nước ta, hầu hết các hộ gia đình đều chọn cách thờ ông địa cùng với thổ công để cầu tài lộc và may mắn cho mình và các thành viên trong gia đình. Chính vì thế thờ ông địa chính là việc bạn thờ cúng thổ công tại khu đất của mình sinh sống, việc này được xem là không thể thiếu trong các hộ gia đình và nó cũng đã trở thành một tín ngưỡng với người dân Việt Nam.

cach dat ban tho ong dia trong phong tro 1
Thờ ông địa được xem là phong tục của nước ta

Thuê phòng trọ có nên thờ ông địa hay không?

Nếu như thờ ông địa đối với các hộ gia đình đã không là vấn đề lạ lẫm nữa thì ở phòng trọ nên thờ ông địa hay không là điều mà nhiều người đang băn khoăn, phòng trọ không giống như là nhà riêng do đó mà vẫn có nhiều người không biết có thờ được ông địa hay là không. Theo như các chuyên gia thì việc thờ ông địa trong phòng trọ nếu có thì càng tốt và không có cũng chẳng sao, thông thường thì chủ nhà trọ cũng sẽ thờ cúng ông địa trên mảnh đất của mình do đó các bạn không nhất thiết phải đặt bàn thờ ông địa trong phòng trọ.

Thế nhưng khi bạn đi thuê trọ mà đặt bàn thờ ông địa cũng được xem là điều khuyến khích thực hiện bởi khi đó bạn sẽ chủ động hơn trong việc thờ cúng của mình, việc này không những bày tỏ được sự thành tâm của bạn mà còn giúp việc thờ cúng ông địa được hiệu quả hơn.

Đặt bàn thờ ông địa ở phòng trọ như thế nào là đúng cách

Khi muốn thờ ông địa trong phòng trọ thì cách đặt bàn thờ ông địa trong phòng trọ như thế nào cũng được xem là một trong những vấn đề các bạn cần phải quan tâm, biết cách đặt phòng trọ sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc thờ cúng cũng như không ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Ngoài ra thuê phòng trọ không giống như thuê nhà ở khi nhà trọ có diện tích khá chật hẹp nên việc đặt bàn thờ cũng cần phải thực hiện theo cách đúng đắn để gia tăng không gian sống, phù hợp với thẩm mỹ cũng như phong cách thiết kế của căn phòng.

cach dat ban tho ong dia trong phong tro 2
Bàn thờ ông địa nên đặt ở góc cạnh tường

Ông địa là thổ công do đó việc đặt bàn thờ bạn nên đặt ở dưới đất là phù hợp nhất, phòng trọ có không gian hẹp nên bạn có thể đặt ở góc nhà hướng thẳng ra cửa đi lại. Khi đặt bàn thờ ông địa trong phòng trọ thì bạn nên đặt ở góc và sát tường để làm điểm tựa cho bàn thờ, tuyệt đối không đặt bàn thờ ở những góc tối hoặc ẩm thấp sẽ ảnh hưởng đến việc thờ cúng của bạn cũng như thờ cúng sẽ không đạt hiệu quả cao.

Trên bàn thờ ông địa nên có những gì?

Ngoài quan tâm đến việc ở phòng trọ có nên thờ ông địa hay không thì khi lập bàn thờ ông địa bạn cũng nên chú ý tới việc bài trí bàn thờ làm sao cho phù hợp, biết được cách bài trí bạn sẽ có thể chuẩn bị cho mình một bàn thờ thần tài đầy đủ nhất. Việc bài trí bàn thờ cũng vô cùng quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc thờ cúng của bạn, do đó không nên mua sắm đồ thờ cúng khi chưa có chuyên môn dễ dẫn đến việc thiếu đồ thờ cúng hoặc đồ thờ cúng không phù hợp.

Do đó khi bạn muốn thờ cúng ông địa trong phòng trọ của mình thì nên chuẩn bị những dụng cụ thờ cúng sau đây:

1. Bài vị thờ cúng ông địa

2. Hũ gạo, hũ muối, hũ nước

3. Ông địa, có thể mua thêm ông thần tài về thờ chung

4. Bát hương, lọ hoa, cóc thần tài

5. 5 cái chén thờ đựng nước

6. Đĩa hoa quả và bát nước đựng hoa.

Cách thức để bài trí bàn thờ ông địa cũng khá đơn giản khi các bạn chỉ cần đặt bàn thờ như sau:

  • Trong cùng là bài vị thờ ông địa, hai bên đặt ông địa và ông thần tài, ở giữa đặt hũ muối, hũ gạo và hũ nước.
  • Ở giữa các bạn đặt bát hương và hai bên là cóc thần tài cùng lọ hoa.
  • Trên bát hương các bạn bài trí 5 chén thờ đựng nước để hình chữ thập.
  • Ngoài cùng các bạn đặt đĩa hoa quả cùng với bát nước rắc hoa bên trong.
cach dat ban tho ong dia trong phong tro 3
Khi bài trí bàn thờ ông địa cũng phải làm đúng cách

Chỉ cần chuẩn bị những đồ thờ cúng trên cùng với việc bài trí như chúng tôi hướng dẫn là các bạn đã có thể có được cho mình một bàn thờ ông địa đầy đủ, vào những ngày mùng 10 hàng tháng các bạn có thể tiến hành thờ cúng ông địa và thần tài để cầu tài lộc, may mắn cho gia đình mình.

Những lưu ý khi đặt bàn thờ ông địa trong phòng trọ

Khi đã biết cách đặt bàn thờ ông địa trong phòng trọ rồi thì bạn cũng cần phải lưu ý tới những điểm không nên khi đặt bàn thờ, thờ ông địa là yếu tố tâm linh do đó đặt không đúng cách sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc thờ cúng của bạn. Những lưu ý bạn cần phải quan tâm như:

  • Những ai có cung Thiên Lộc khi đặt bàn thờ theo hướng đông nam sẽ mang đến tài lộc, may mắn, đại cát, kinh doanh làm ăn thuận lợi.
  • Những ai có cung Quý Nhân khi đặt theo hướng tây bắc sẽ luôn cảm thấy may mắn, mọi việc hanh thông, luôn có người giúp đỡ trong công việc và cuộc sống.
  • Đặt vật phẩm phong thủy như tỳ hưu hay cóc thần tài sẽ giúp gia tăng về tài lộc hơn cho những người làm ăn.
  • Nếu như nền đất ẩm ướt hoặc bẩn thì bạn cũng có thể đặt bàn thờ treo trên tường theo hướng ra cửa đi lại.

Tuy nhiên khi các bạn đặt bàn thờ ông địa ở phòng trọ cũng nên tránh những điểm sau đây để việc thờ cúng không bị ảnh hưởng cũng như không bị mất tài lộc, may mắn:

  • Không đặt bàn thờ ở những nơi tối tăm, ẩm thấp.
  • Không đặt bàn thờ ở ngay dưới lọ hoa, tranh ảnh.
  • Không đặt bàn thờ ở góc gần bếp nấu ăn, nhà tắm, nhà vệ sinh.
  • Không đặt bàn thờ ở cạnh chân giường, góc tủ.
cach dat ban tho ong dia trong phong tro 4
Thờ ông địa trong phòng trọ bạn nên lưu ý vị trí bàn thờ

Việc đặt bàn thờ ông địa ở phòng trọ không giống như khi thuê nhà hay thuê chung cư nhưng vẫn được được rất nhiều người thực hiện, vì thế biết cách đặt bàn thờ cũng như mua sắm đồ thờ cúng sẽ giúp bạn có được cho mình một bàn thờ ông địa tốt nhất. Khi đã có một bàn thờ ông địa phù hợp rồi thì chắc chắn việc thờ cúng của bạn cũng trở nên hiệu quả hơn, bạn cũng cần chuẩn bị các bài cúng để có thể đạt hiệu quả cao nhất khi thờ ông địa trong phòng trọ nhé.

Trên đây là những thông tin mà Chúng tôi Chúng tôi muốn gửi đến bạn về việc thờ ông địa trong phòng trọ và cách đặt bàn thờ ông địa trong phòng trọ thế nào cho hiệu quả nhất, hy vọng qua những thông tin trên bạn sẽ hiểu hơn về thờ cúng ông địa trong phòng trọ và chuẩn bị cho mình một bàn thờ ông địa đầy đủ nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm các phòng trọ Tp.HCM rẻ – đẹp – hiện đại đang được đăng tin tại Chúng tôi nhé! 👇 Chúc các bạn thành công!

Phòng trọ Quận Tân Bình 25m²

2,5 triệu/tháng

2 phút trước Quận Tân Bình

Phòng trọ giá rẻ ngay trung tâm quận 3

3,5 triệu/tháng

4 phút trước Quận 3

Phòng: FULL NỘI THẤT CAO CẤP, RỘNG ĐẸP NHƯ CĂN HỘ

2,7 triệu/tháng

6 phút trước Quận Tân Phú

Post a Comment

Previous Post Next Post