Học cách “sống chung với lũ” khi mua chung cư hướng Tây

Không ít người cảm thấy hối hận vì trót mua chung cư hướng Tây. Tuy vậy, nếu là chủ nhân một căn hộ hướng Tây, bạn cần chú ý những điều sau đây.

Hấp thụ nhiệt rất cao vào mùa hè là đặc điểm của nhà hướng Tây. Cảm giác nóng bức, khó chịu là cảm nhận chung của những ai sống trong căn hộ phía Tây.

Sống trong một căn hộ hướng Tây tại tầng 26 chung cư thuộc quân Hà Đông, chị Linh Mai cho biết ban ngày thì căn hộ cực nóng. Chiều mát, những bức tường cả ngày hấp nhiệt bắt đầu tỏa nhiệt khiến không khí trong nhà oi bức, khó chịu.

Anh Quốc Toàn cư dân tại chung cư quận Thanh Xuân chia sẻ ban công hướng Tây còn đỡ nhưng nhà căn góc tường hướng Tây thì nóng vô cùng. Bên cạnh đó, đồ đạc trong nhà cũng dễ bị hư hại, hỏng hóc. Cây trồng ở ban công cũng khó sống.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn chọn mua căn hộ hướng Tây vì hợp hướng, giá tiền rẻ hoặc dự án đã hết căn đẹp. Vậy đâu là giải pháp cho căn hộ hướng Tây?

Kiến trúc sư Xuân Cường chia sẻ những cách để chống nóng căn hộ phía Tây gồm: sử dụng rèm, lớp cách nhiệt, hoặc cải tạo lại tường cách nhiệt. Với phần ngách bên ngoài trực tiếp đón ánh nắng phía Tây có thể phủ thêm một lớp sơn cách nhiệt để bảo vệ tường, hoặc trồng thêm 1 dàn dây leo phía bên ngoài vừa để trang trí vừa làm mát.

Ngoài ra, một lớp chống nóng bên trong bằng vách thạch cao, chèn giữa lớp tường xây và vách thạch cao là vật liệu chống nóng cũng góp phần "giảm nhiệt" mùa hè. Theo kiến trúc sư, cách chống nóng này vừa đơn giản, không tốn kém mà lại hiệu quả về lâu dài.

Cách bố trí nội ngoại thất của chung cư hướng Tây cần tránh bịt kín mặt tiền nhà. Tường càng kín sẽ càng hấp thu ánh nắng và chậm tỏa nhiệt. Khi bố trí nội thất trong nhà cần chú trọng đến không gian, càng nhiều không gian thoáng gió tự nhiên sẽ càng giúp căn nhà nhanh nguội.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post