Con liệt sĩ có được miễn giảm thuế làm sổ đỏ?

Câu hỏi từ bạn đọc Cafeland có nội dung:

Kính nhờ các luật sư tư vấn dùm Tôi là con liệt sĩ, hiện chưa có nhà ở. Tôi được cấp đất làm nhà ở.Vậy Tôi có được miễn giảm thuế làm sổ đỏ như thế nào? Xin cảm ơn!

nguoinayiq@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định của pháp luật, khi được nhà nước giao đất thì người được giao đất phải nộp tiền sử dụng đất. Theo đó, khi làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất bạn phải kê khai và hoàn thành những nghĩa vụ tài chính bao gồm nộp tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ, lệ phí cấp giấy chứng nhận.

Tuy nhiên đối với tiền sử dụng đất thì theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 2 Quyết định số 118/TTg ngày 27/02/1996 của Chính phủ Về việc hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở (đã được sửa đổi, bổ sung bởi Quyết định số 117/2007/QĐ-TTg ngày 25/7/2007 của Thủ tướng Chính phủ), bạn thuộc đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi của thân nhân liệt sĩ nên được hỗ trợ 70% tiền sử dụng đất. Những nghĩa vụ tài chính khác, bạn phải nộp đầy đủ theo quy định của pháp luật.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post