Hợp thức hóa đất thừa từ quy hoạch

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Sát đằng sau nhà tôi có dự án đô thị, sau khi xác định danh giới quy hoạch thì thừa ra một khoảng 30m2 liền sát đằng sau nhà mà không dính vào quy hoạch.

Đất dự án này trước đây là ruộng bỏ hoang, dự án đã xây tường bao nên mảnh đất 30m2 không có lối đi trừ việc đi qua nhà tôi.

Vậy tôi muốn biết đất này có thuộc của tôi không, hoặc để chuyển đất này thành đất thổ cư thuộc mảnh đất nhà tôi đang có thì làm thế nào. Nhà tôi có sổ đỏ và ở đây mấy đời rồi.

phungvanhuy@...

Luật sư Nguyễn Thế Truyền – Công ty Luật Hợp danh Thiên Thanh trả lời:

Mặc dù, diện tích đất 30 m2 thừa đó là của quy hoạch, nằm ngay sát sau diện tích đất nhà bạn nhưng nếu diện tích đó không thuộc diện tích ghi trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình bạn thì bạn không được tự ý hợp thức hóa phần đất đó vào diện tích của gia đình.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post