Những quy trình không nên bỏ qua khi mua đi bán lại bất động sản

Một trong những hình thức đầu tư bất động sản phổ biến nhất trong nhiều năm qua chính là mua đi bán lại. Mục tiêu của hình thức này là cố gắng bán tài sản nhanh chóng để kiếm lời

Do mục tiêu là bán một cách nhanh chóng để kiếm lời nên đôi khi các nhà đầu tư sẽ bỏ qua một số bước không quan trọng. Tuy nhiên, với hình thức đầu tư mua đi bán lại, vẫn có một số bước quan trọng mà các nhà đầu tư cần thực hiện đầy đủ.

Định giá tài sản phù hợp

Mua đi bán lại sẽ trở thành hình thức kinh doanh bất động sản có lãi nếu bạn tìm thấy đúng căn nhà phù hợp. Cách tốt nhất để tìm giao dịch phù hợp là lựa chọn những căn nhà giá rẻ, ở những nơi vừa sức với nguồn vốn của bản thân. Không phải ai cũng có khả năng mua được tài sản ở những vị trí đẹp. Vì vậy, đôi khi bạn cần chấp nhận mức lãi nhỏ hơn, nhưng sẽ lựa chọn được các tài sản phù hợp hơn với nguồn vốn bản thân.

Ước tính chi phí sửa chữa trước khi mua nhà

Trước khi mua nhà, hãy ước tính chi phí sửa chữa cần thiết. Rất khó để ước tính xem một ngôi nhà có đáng để đầu tư hay không nếu không kiểm tra một cách kỹ lưỡng.

Một ngôi nhà cũ nhưng có cấu trúc vững chắc vẫn đáng để sửa chữa và bán lại hơn những ngôi nhà có cấu trúc không vững chắc, có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của cả ngôi nhà. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm các đơn vị sửa chữa, cải tạo nhà uy tín trước khi giao dịch cũng là điều nên làm bởi bạn có thể tính toán giá dịch vụ, qua đó xây dựng ngân sách phù hợp.

Mỗi căn nhà sẽ yêu cầu sửa chữa, cải tạo những bộ phận khác nhau. Vì thế khâu kiểm tra, thậm định nhà trước khi mua là việc vô cùng quan trọng mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng không nên bỏ qua.

Không nên cố tìm kiếm thời điểm hoàn hảo để giao dịch

Nhiều người cố gắng tính toán thời điểm tốt nhất để mua bán nhà đất. Đây là một sai lầm phổ biến vì việc dự đoán là vô cùng khó. Ngay cả những chuyên gia bất động sản lâu năm trong nghề cũng chưa chắc có thể đưa ra dự đoán, nhất là khi đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Ngoài ra, tỷ lệ lạm phát cũng như tỷ lệ lãi suất thay đổi có thể đảo ngược hoàn toàn dự đoán.

Do đó, ngay từ thời điểm ban đầu, bạn cần xác định sẽ không có khoản đầu tư nào là hoàn hảo, đồng nghĩa với việc sẽ không có thời gian nào gọi là hoàn hảo để mua bán nhà đất.

Thay vì cố gắng tìm ra thời điểm phù hợp, bạn nên tập trung vào cách làm sao để tăng giá trị cho các căn nhà. Để làm được điều này, bạn cần rèn thói quyen nghiên cứu thị trường, nắm bắt xu hướng,…

Có rất nhiều lợi ích khi kinh doanh bất động sản theo hình thức mua đi bán lại, một trong số đó là khả năng kiếm lãi nhanh hơn so với những hình thức khác. Hơn nữa, mua đi bán lại là một hình thức tương đối đơn giản, khác với những hình thức khác như ủy thác, đầu tư theo nhóm,… Về bản chất, mua đi bán lại là toàn bộ quá trình mua một căn nhà cũ, cải tạo và sửa chữa rồi bán kiếm lời. Vì vậy, nó có thể phù hợp cho cả những nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm lẫn những người đã có thâm niên lâu năm trong nghề.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post