Lý do nhà đầu tư vẫn yêu thích trang sức và bất động sản

Những nhà đầu tư thông thái phân bổ nguồn vốn của họ theo cách có thể làm tăng giá trị các khoản đầu tư nhanh chóng. Bất động sản, đồ trang sức và thị trường chứng khoán là một số lựa chọn đầu tư chính.

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang bị đe dọa bởi rủi ro về lạm phát cũng như lãi suất, hai lựa chọn bất động sản và trang sức dường như đang nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Ngược lại, thị trường chứng khoán đang trải qua thời kỳ biến động mạnh, thậm chí lao dốc trong thời gian gần đây.

Vì sao nên đầu tư vào trang sức?

Từ thuở sơ khai, đá quý và đồ trang sức đã luôn gắn liền với văn hóa nhân loại. Những món đồ này có ý nghĩa và giá trị theo thời gian. Đồ trang sức trong lịch sử đã được sử dụng như một chiếc cúp, một tấm bùa hộ mệnh, và đôi khi là một tác phẩm nghệ thuật.

Trang sức là đại diện lý tưởng của sự giàu có và là biểu tượng hoàn hảo của tình yêu. Không những vậy, đây còn là một khoản đầu tư đáng tin cậy trong thời kỳ lạm phát tăng. Đồ trang sức ngày nay vẫn được sử dụng như một khoản thanh toán, một tài sản thừa kế và một khoản đầu tư.

Tuy nhiên, để đầu tư trang sức và tạo ra giá trị đòi hỏi các nhà đầu tư phải có kiến thức về thị trường này bởi có rất nhiều loại hàng giả được chế tác tinh xảo không kém gì hàng thật. Ngoài ra, giá trị của các loại trang sức không biến động mạnh, vì vậy các nhà đầu tư cũng cần phải kiên trì, chờ thời cơ để kiếm lời. Dù vậy, các nhà đầu tư yêu thích thị trường trang sức bởi đây là một khoản đầu tư không có nhiều rủi ro.

Vì sao nên đầu tư vào bất động sản?

Khi so sánh đồ trang sức với bất động sản, các chuyên gia nhận thấy rằng bất động sản là khoản đầu tư ít biến động nhất, có giá trị tăng dần theo thời gian, mang lại sự ổn định và đáng tin cậy nhất.

Một nhà đầu tư có thể mua nhà để ở, cho thuê hoặc đơn giản là bỏ hoang mà vẫn thu được lợi nhuận từ nó. Tuy nhiên, trước khi xuống tiền, các nhà đầu tư cần đảm bảo khả năng tài chính của bản thân để không phải bán tháo tài sản trước khi nó kịp tăng giá trị. Dù vậy, trong những trường hợp khẩn cấp, nhà đầu tư vẫn có thể thế chấp tài sản bất động sản để đổi lấy một khoản tiền lớn.

Có rất nhiều lý do để mọi người có niềm tin vào thị trường bất động sản:

Bất động sản là một khoản đầu tư tuyệt vời. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi National Council of Real Estate Investment Fiduciaries, một cơ quan về đầu tư bất động sản tại Mỹ, từ năm 2000 đến năm 2010, đầu tư bất động sản tạo ra 8,4% lợi nhuận. Mức độ ổn định cao hơn nhiều so với cổ phiếu và trái phiếu.

Lý do thứ hai là danh mục đầu tư được ổn định. Nhiều nhà quản lý quỹ tin rằng bất động sản có rất ít hoặc không có mối tương quan với các loại tài sản chính khác. Bằng cách kết hợp bất động sản vào danh mục đầu tư của mình, bạn có thể giảm thiểu sự biến động trong khi tăng lợi tức trên một đơn vị rủi ro.

Cuối cùng, lợi nhuận vừa hấp dẫn vừa nhất quán. Đầu tư vào bất động sản mang lại nguồn thu nhập linh hoạt. Bạn có thể cho thuê tài sản và kiếm được lợi nhuận ổn định trong vài năm tới. Từ năm 1977 đến năm 2007, thu nhập cho thuê chiếm 80% tổng lợi nhuận từ lĩnh vực bất động sản ở Mỹ.

Tóm lại, cần phải có sự kết hợp thận trọng giữa tài sản hữu hình và vô hình, mặc dù tài sản vật chất luôn mang lại cảm giác an toàn hơn, nhưng không phải lúc nào các loại hình đầu tư này cũng phù hợp.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post