VN-Index sẽ còn rung lắc?

VN-Index có thể sẽ rung lắc mạnh hơn trong các phiên tới

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Lực cầu tìm đến nhóm cổ phiếu VN30 về cuối phiên 20/10 đã giúp VN-Index thu hẹp đà giảm, quay về sát mốc tham chiếu. Về góc nhìn kỹ thuật, diễn biến lỏng lẻo của chỉ số chung trong 5 phiên gần đây cùng với việc thanh khoản sụt giảm mạnh cho thấy rủi ro của thị trường trong ngắn hạn đã tăng lên.

Bên cạnh đó, việc VN-Index phục hồi lên vùng điểm 1.065 tương đương với thang đo Fibonacci thoái lui 0.786 và không thể vượt qua, cùng với các chỉ báo quan trọng tại khung đồ thị giờ như RSI, MACD đã suy yếu và có tín hiệu tạo đỉnh thể hiện lực cầu đã giảm đi và VN-Index hoàn toàn có thể sẽ rung lắc mạnh hơn trong các phiên tới.

VN-Index sẽ còn rung lắc? - 1

Đồ thị kỹ thuật VN-Index (Ảnh chụp màn hình).

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn chủ động cơ cấu lại danh mục, giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn để quản trị rủi ro và kiên nhẫn đợi chờ thị trường cho tín hiệu tạo điểm cân bằng rõ ràng hơn để có thể giải ngân.

Xu hướng ngắn hạn của VN-Index tiếp tục phục hồi, với tâm lý ngắn hạn dần cải thiện

Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS)

Hôm qua, VN-Index chịu áp lực điều chỉnh kiểm tra lại vùng hỗ trợ gần nhất quanh 1.050 điểm khi thanh khoản giảm khá mạnh trong phiên sáng. Sau đó, chỉ số phục hồi gần cuối phiên dưới ảnh hưởng của các cổ phiếu trụ cột nhóm ngân hàng, dầu khí, công nghệ.

Kết phiên, VN-Index giảm 0,15% ở mức 1.058,45 điểm, khối lượng giao dịch cải thiện tăng nhẹ và chỉ tăng tốt trong phiên chiều. Điều này cho thấy rằng, áp lực bán của các vị thế T+2 về tài khoản vào đầu phiên chiều đang thấp khi VN-Index vẫn duy trì trên vùng giá trung bình của các vị thế T+2 tương ứng 1.050-1.055 điểm. Thị trường vẫn đang luân phiên phục hồi giữa các ngành sau giai đoạn giảm điểm mạnh trước đó.

SHS cho rằng, xu hướng ngắn hạn của VN-Index tiếp tục phục hồi, với tâm lý ngắn hạn dần cải thiện. Vùng hỗ trợ gần nhất của VN-Index là vùng 1.050 điểm. Kháng cự gần nhất của VN-Index trong khoảng 1.070 -1.075 điểm tương ứng vùng giá thấp nhất ngày 4/10, 6/10, thời điểm trước phiên giảm mạnh khối lượng đột biến gần 789 triệu cổ phiếu ngày 7/10. Kỳ vọng VN-Index sẽ duy trì được vùng hỗ trợ ngắn hạn, tiếp tục phục hồi kiểm tra lại vùng 1.090-1.110 điểm cạnh dưới kênh giảm giá trung hạn trước đây, cũng như đường giá MA200 trên đồ thị tuần.

Các vị thế tỷ trọng cao, chưa cơ cấu trước thời điểm giảm mạnh có thể tiếp tục tận dụng nhịp hồi phục để cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm các mã yếu kém. Các vị thế tỉ trọng hợp lý, dưới trung bình, có thể xem xét chọn lọc giải ngân một phần. Ưu tiên các mã cơ bản tốt sau quá trình giảm mạnh về các vùng hỗ trợ mạnh, định giá hấp dẫn và vẫn duy trì tăng trưởng tốt.

Thị trường có thể tiếp tục "câu giờ" với xu hướng tích lũy trên nền thanh khoản thấp

Công ty Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường có thêm một phiên dao động giằng co trong vùng cân bằng có nhiều "dấu cộng" sau khi đã tạo đáy ngắn hạn ở vùng tâm lý 1.000 điểm. Điểm cần chú ý trong phiên hôm qua là việc khối ngoại mua ròng mạnh trở lại, bên cạnh đó do thanh khoản thị trường 7 phiên vừa qua chỉ ở dưới mức 10.000 tỷ đồng nên nhịp hồi ở phiên chiều chỉ với dòng tiền nhỏ cũng đủ kéo thị trường có nhịp hồi hơn 15 điểm kể từ đáy và tạo hiệu ứng lan tỏa khá tích cực.

Về tổng thể, thị trường có thể tiếp tục "câu giờ" với xu hướng tích lũy ở vùng cân bằng trên nền thanh khoản thấp.

Đường MA10 sẽ là ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index và VN30-Index

Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco)

VN-Index tiếp tục mở cửa giảm điểm trong biên độ hẹp trong phần lớn thời gian, song lực cầu khối ngoại gia tăng trở lại, tập trung tại nhóm VN30 trong nửa cuối phiên chiều đã giúp chỉ số thu hẹp đà giảm và đóng cửa sát mốc tham chiếu.

Bên cạnh nhóm VN30, dòng tiền cũng tham gia tại một số cổ phiếu thuộc nhóm dầu khí, vận tải - cảng biển.

Trên đồ thị kỹ thuật, biểu đồ ngày của VN-Index xuất hiện cây nến Doji thứ 5 liên tiếp với thanh khoản ở vùng thấp nhất trong vòng 2 năm, như vậy trạng thái quan sát hiện vẫn chiếm ưu thế. Mặc dù vậy, cả VN-Index và VN30-Index đều neo trên đường MA10 trong 4/5 phiên gần đây, vì vậy, đường MA10 sẽ là ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của cả hai chỉ số này trong những phiên tới.

Do xu hướng thị trường chưa xuất hiện tín hiệu rõ ràng, Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn ưu tiên hiện thực hoá một phần lợi nhuận khi chỉ số tăng điểm để bảo toàn thành quả và giữ tỷ trọng tiền mặt trên 50% để chờ nhịp giải ngân.

Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục suy yếu trong phiên giao dịch 21/10

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường giằng co trong phiên đáo hạn hợp đồng VN30F2210. Tuy nhiên, nhìn chung dòng tiền hỗ trợ vẫn còn dè dặt và thiếu quyết đoán, dẫn đến thị trường thất bại trong việc lấy lại sắc xanh. Trạng thái thận trọng tiếp tục tiếp diễn, cho thấy diễn biến thị trường vẫn còn e ngại áp lực từ vùng gap giảm 1.063-1.073 điểm.

Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục suy yếu trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra lại cung cầu. Hai vùng hỗ trợ gần nhất đối với VN-Index là vùng quanh 1.050 điểm và 1.035 điểm. Do vậy, nhà đầu tư cần chậm lại để quan sát và đánh giá trạng thái của thị trường. Đồng thời nên hạn chế mua mới và có thể cân nhắc tái cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Lưu ý: Khuyến cáo từ các công ty chứng khoán trên đây chỉ mang tính chất tham khảo đối với nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán cũng đã tuyên bố miễn trách nhiệm với các nhận định trên.

Nguồn: dantri.com.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post