Taxi Vinasun lãi mỗi tháng 20 tỷ đồng

Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam - Vinasun (mã chứng khoán: VNS) vừa công bố kết quả doanh thu quý III đạt 353 tỷ đồng, cao gấp 15 lần so với cùng kỳ 2021.

Quý III năm trước, vì đại dịch Covid-19 nên hoạt động kinh doanh của hãng taxi này gần như tê liệt. Hầu hết xe đều nằm bãi nên doanh số rớt xuống mức thấp kỷ lục. Do đó, khi hoạt động trở lại điều kiện bình thường, Vinasun ghi nhận mức tăng trưởng hàng chục lần so với cùng kỳ.

Hơn 350 tỷ đồng cũng là mức doanh thu tốt nhất của Vinasun trong hơn 2 năm qua. Tuy nhiên, so với trước dịch Covid-19 khi doanh thu hàng quý năm 2019 ở quanh mức 500 tỷ đồng, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp taxi chiếm thị phần lớn ở khu vực phía Nam vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.

Doanh thu tăng trở lại, Vinasun báo lãi sau thuế 60 tỷ đồng trong quý III. Cùng kỳ năm trước, doanh nghiệp này lỗ 91 tỷ đồng.

Đáng chú ý, dù doanh số vẫn chưa phục hồi về mức trước dịch, mức lợi nhuận nói trên vẫn là con số cao nhất Vinasun đạt được trong một quý kể từ năm 2017. Nhờ việc tiết giảm chi phí hoạt động, biên lợi nhuận của hãng taxi này cải thiện rõ rệt so với trước đây.

Taxi Vinasun lãi mỗi tháng 20 tỷ đồng - 1

Biểu đồ: Việt Đức.

Lũy kế 9 tháng, Vinasun đạt doanh thu hơn 760 tỷ đồng, gần gấp đôi cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp đạt 130 tỷ đồng, vượt xa mức lỗ 188 tỷ đồng cùng kỳ 2021. So với kế hoạch lợi nhuận cả năm 27 tỷ đồng, hãng taxi này đã vượt chỉ tiêu gần 400% chỉ sau 9 tháng.

Đến hết tháng 9, tổng tài sản của Vinasun đạt gần 1.700 tỷ đồng. Trong đó, lượng tiền mặt công ty đang nắm giữ, bao gồm cả tiền gửi ngân hàng chiếm gần 500 tỷ đồng, tăng gần 30% so với đầu năm.

Một dấu hiệu khác cho thấy hoạt động kinh doanh của hãng taxi này đang khởi sắc là lực lượng lao động tăng trở lại sau thời gian liên tục tinh gọn nhân sự trong giai đoạn dịch bệnh. Cụ thể, số lượng nhân viên của Vinasun tại thời điểm cuối tháng 9 là 2.045 người, tăng gần 200 người so với cuối năm 2021. Ngoài ra, công ty cũng cho biết đã đầu tư và đưa vào hoạt động hơn 300 xe mới trong quý III so với tổng số 550 xe theo kế hoạch năm nay.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu VNS của Vinasun đóng cửa phiên 19/10 ở mức 21.000 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu của Vinasun là một trong số ít những mã ngược dòng trên sàn chứng khoán khi đã tăng giá gần gấp đôi so với hồi đầu năm dù thị trường chung suy giảm mạnh.

Nguồn: dantri.com.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post