Cho thuê chung cư 1 phòng ngủ TPHCM sôi động năm 2021

Thị trường cho thuê chung cư 1 phòng ngủ TPHCM

Hiện nay ở TPHCM nhu cầu về nhà ở ngắn hạn tăng cao, kéo theo đó thị trường cho thuê chung cư TPHCM cũng nhộn nhịp hơn hẳn. Các khách sạn từ trung cấp đến cao cấp đang mọc lên ngày càng nhiều. Nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu vì giá thành tương đối cao. Gần đây, loại hình cho thuê chung cư 1 phòng ngủ tphcm đang ngày được ưa chuộng với mức giá thuê hợp lý nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt đời sống hằng ngày.

Thiết kế không gian rộng rãi, riêng tư và đầy đủ tiện ích. Thời gian cho thuê chung cư 1 phòng ngủ tphcm cũng linh động cho khách hàng. Thuê ngắn hạn 3-7 ngày, trung hạn từ 3 – 6 tháng hoặc thuê dài hạn từ 1 – 3 năm. Nhiều nhà đầu tư đang khai thác rất tốt lĩnh vực này và mang về lợi nhuận không hề nhỏ.

cho-thue-chung-cu-1-phong-ngu-tphcm
Cho thuê chung cư 1 phòng ngủ TPHCM

Thị trường Bất Động Sản đang chứng kiến sự chuyển dịch từ xu hướng đầu tư mua đi bán lại để hưởng giá chênh lệch sang hình thức mua chung cư mới rồi cho thuê cho thuê chung cư. Đây cũng là hình thức kinh doanh khá phổ biến tại các nước phát triển trên thế giới. Có thể nói, cho thuê chung cư 1 phòng ngủ mang lại lợi nhuận ổn định cho nhà đầu tư tại TPHCM.

Theo các chuyên gia, khả năng sinh lời từ việc cho thuê chung cư 1 phòng ngủ tphcm dao động từ 10-15%/ năm. Theo đó, nhà đầu tư cho thuê từ 6 – 10 năm thì sẽ lấy lại đủ vốn đầu tư. Lời hẳn 1 căn hộ chưa tính giá trị căn hộ 6 năm sau đã tăng lên.

Hình thức cho thuê chung cư 1 phòng ngủ TPHCM hiện nay

Nghe có vẻ hấp dẫn nhưng đó là sự thật mà nhiều nhà đầu tư đã làm được. Thực tế, ngày càng nhiều nhà đầu tư lao vào lĩnh vực cho thuê chung cư này, sự cạnh trạnh ngày càng lớn nên mô hình này càng đa dạng. Trước đây, khách hàng thường thuê dài hạn thường là 1 năm trở lên, ít nhất thì cũng 6 tháng. Hiện nay nhu cầu cho thuê chung cư 1 phòng ngủ tphcm ngày càng nhiều và phổ biến. Bởi lẽ, nó phù hợp với nhu cầu ở tạm thời của du khách, hoặc phù hợp nhiều với người trẻ tuổi ( thường thích ở chung cư hơn các lứa tuổi khác). Các nhà đầu tư cho rằng họ không sợ không có khách vì nhu cầu ngày càng tăng, đặc biệt là những khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam. Đợt dịch covid -19 này nhiều du khách vẫn chưa thể về nước. Đông đảo hơn vẫn là những gia đình trẻ.

Với sự phát triển của công nghệ, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng online trực tiếp trên website của nhà đầu tư. Mọi thông tin giá cả, diện tích phòng, tiện ích bên trong, thời gian ở, đi cụ thể…được minh bạch tránh trường hợp “chém” khách. Tạo sự tin tưởng và đưa loại hình cho thuê chung cư càng phát triển hơn.

app-cho-thue
App đăng kí cho thuê Căn Hộ

Bài Viết khác: có nên làm sale bất động sản năm 2021

Ưu điểm khi thuê chung cư 1 phòng ngủ tphcm

Ở tphcm có rất nhiều chung cư với nhiều diện tích khác nhau. Căn 1 phòng ngủ thường có diện tích từ 50m2- 60m2, căn 2pn có diện tích từ 65m2 – 80m2, căn 3pn có diện tích trên 80m2… Ở căn 2pn hoặc 3pn bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn về không gian rộng rãi, rất phù hợp với các gia đình đông người và những người có điều kiện.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy thị trường cho thuê chung cư 1 phòng ngủ tphcm lại được ưa chuộng hơn. Chung cư 1 phòng ngủ tphcm có nhiều ưu điểm khiến nhiều người lựa chọn.

  • Đầu tiên, có lẽ do giá thành rẻ nên chung cư 1 phòng ngủ tphcm tiếp cận được nhiều tầng lớp hơn. Tuy diện tích nhỏ nhưng thuê chung cư 1 phòng ngủ tphcm vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu thiết yếu hằng ngày cho khách hàng.
  • Phù hợp với nhiều người người, thiết kế, sắp xếp nội thất thông minh thì căn phòng vẫn mang lại cảm giác thoải mái nhất cho cư dân sống ở đây.
  • Vẫn được sử dụng đầy đủ tiện ích của tòa chung cư. Các loại phí thuế đóng thấp hơn nhiều so với các căn hộ có diện tích lớn.
  • Dễ dàng dọn dẹp nhà cửa. Đây thì thực sự là điều mà các chị em cực kì thích rồi.
tien-ich-tai-chung-cu-cho-thue.jpg
Tiện ích tại chung cư cho thuê luôn được đảm bảo

Kinh nghiệm thuê chung cư 1 phòng ngủ tphcm

Liên hệ chủ nhà hoặc môi giới kiểm tra thông tin

  • Trước khi đến xem nhà bạn cần kiểm tra và xác thực thông tin trước. Thông tin địa chỉ nhà, diện tích, tầng, block, view, nội thất, giá điện, nước, tiện ích, phí quản lý, phí sử dụng tiên ích, phí giữ xe ô tô, xe máy…
  • Nếu thấy phù hợp với mức giá  thì mới đi xem. Tránh mất thời gian đi xem nhiều chỗ mà không ưng ý, bạn nên xem trước những hình chụp thực tế.

Đến nơi cho thuê chung cư 

  • Xem thêm hướng nhà, vị trí các phòng có thuận tiện sắp xếp đồ. View có chắn gì không? Phòng có cách âm tốt không? bạn công, logia giặt phơi có rộng rãi.
  • Kiểm tra hệ thống điện, nước có hoạt động bình thường. Các thiết bị điện, ống đồng máy lạnh, ổ ghim điện.. có đầy đủ và  thuận tiện cho sinh hoạt.
  • Khu vực xung quanh có những tiện ích chợ, trường học, bệnh viện, công viên… có thuận tiện đi làm, đi học, phục vụ tốt cho đời sống hằng ngày.

Xem xét kĩ lưỡng hợp đồng thuê

Đây là 1 bước cực kì quan trọng. Đòi hỏi bạn phải có kiến thức bất động sản, kiến thức về luật bất động sản. Cho dù bạn là người đi thuê để ở hoặc thuê rồi cho thuê lại cũng cần phải tìm hiểu kĩ lưỡng hợp đồng cho thuê. Các điều khoản trong trong hợp đồng, ràng buộc giữa 2 bên (or 3 bên). Khuyên bạn luôn, nên đọc kĩ từng câu chữ trong hợp đồng, hiểu đúng ý nghĩa của từng câu từng chữ để tránh những thiệt thòi sau này. Bạn cần quan tâm những vấn đề sau: 

  • Xác minh chính chủ: Bạn cần xem người đó đã có chính chủ không. Xem hợp đồng mua bán chung cư, nếu có sổ rồi thì xem sổ. Xem chứng minh thư nhân dân,Sổ hồng, nếu sổ đồng sở hữu thì cân thêm người đồng sở hữu vào hợp đồng cho thuê. 
  • Giá thuê chung cư: giá thuê 1 tháng? Thời gian thanh toán? Thời hạn thuê? Phương thức thanh toán tiền thuê?
  • Tiền đặt cọc thuê chung cư: Thường tiền cọc là 1 tháng thuê. Nhiều chủ nhà đòi cọc trước 2 tháng thuê. Có điều khoản đảm bảo, ràng buộc, nếu làm sai bạn sẽ bị mất cọc.
  • Phí, thuế khác: Tiền điện, tiền nước, phí internet, cáp và những chi phí phát sinh khi sử dụng tiện ích do ai chịu? phí giữ xe máy, ô tô bao nhiêu… kiểm tra lại số điện và số nước trước khi vào ở.

Ngoài ra, còn có các điều khoản chấm dứt hợp đồng thuê, quyền sử dụng thiết bị, các điều khoản đặc biệt 2 bên tự thỏa thuận với nhau…trước khi đặt bút xuống kí bạn cần đọc kĩ lưỡng từng điều khoản. 

Trên đây là những thông tin bạn cần nắm để có kinh nghiệm cho việc tìm thuê căn hộ chung cư. Bạn cần hỗ trợ thêm thông tin đừng ngần ngại liên hệ ngay cho chúng tôi. Bạn co thể tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bất động ở các bài viết khác của website blog NVC.

Đăng Kí Tư Vấn Miễn Phí









    xin vui lòng liên hệ:

    Blog NVC
    Địa chỉ: 485 Điện Biên Phủ – Phường 3 – Quận 3, TP.Hồ Chí Minh
    Liên hệ:  0901. 319.807
    Email: nvcuong.0704@gmail.com website: https://blognvc.com

     

    keyword: cho thue can ho. thị trường BĐS cho thuê, thị trường căn hộ cho thuê tại hà nội. thị trường căn hộ TPHCM. thị trường cho thuê nhà trọ. thị trường nhà cho thuê, tình hình căn hộ chung cư hiện nay. xu hướng căn hộ cho thuê.

    Post a Comment

    Previous Post Next Post