Đồng hồ tối giản - xu hướng đồng hồ Minimalist

Đồng hồ Minimalist hiện đang là một xu hướng nổi bật trong thế giới đồng hồ. Với bộ mặt đơn giản, thanh lịch và thiết kế tối giản, những chiếc đồng hồ này mang đến sự thanh nhã và tinh tế. Với những dây đeo mỏng và các chi tiết giản đơn, đồng hồ Minimalist chắc chắn sẽ làm nổi bật phong cách của bạn.

Đồng hồ Minimalist với phong cách tối giản ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Từ “Minimalist” có nghĩa là tối giản, vậy như thế nào là đồng hồ Minimalist (Minimalist watch)? Tất cả sẽ được SHOPDONGHO.com giải đáp tại đây.

Đồng hồ Minimalist là gì?

Đồng hồ Minimalist là khái niệm chỉ những chiếc đồng hồ có phong cách thiết kế tối giản, thanh lịch, không có nhiều chi tiết hoa văn hay trang trí phức tạp. Mặt số đồng hồ trơn và chỉ số giờ, phút được thiết kế rõ ràng, đơn giản, không quá phô trương.

dong ho minimalist 1 đồng hồ minimalist
Đồng hồ có phong cách thiết kế tối giản, thanh lịch, không có nhiều chi tiết hoa văn hay trang trí phức tạp

Những câu chuyện về đồng hồ Minimalist

Đồng hồ phong cách Minimalist được xem là một xu hướng thiết kế vượt thời gian, tập trung vào chức năng và tính thẩm mỹ đơn giản. Phong cách này đã xuất hiện từ rất sớm và có một lịch sử dài trong ngành đồng hồ.

Những năm 1962, chủ nghĩa tối giản bắt đầu xâm nhập vào thế giới đồng hồ, tạo nên những thiết kế rất nổi tiếng ngày nay. Một trong số đó chính là những thiết kế của nhà thiết kế đại tài Nathan George Horwitt – Museum – thứ tạo nên danh tiếng cho hãng Movado.

dong ho minimalist 2 đồng hồ minimalist
Thiết kế của nhà thiết kế đại tài Nathan George Horwitt – Museum

Theo dòng thời gian, đồng hồ Minimalist vẫn “âm thầm” phát triển, dù không quá nổi bật nhưng vẫn luôn là lựa chọn cho những người yêu thích sự đơn giản.

Vào những năm 2000, phong cách Minimalist quay lại và trở thành một xu hướng thời trang được ưa chuộng trên toàn thế giới. Nhiều thương hiệu đồng hồ bắt đầu sản xuất những chiếc đồng hồ mang phong cách Minimalist với mặt số trơn, dây đeo da và không có nhiều chi tiết hoa văn hay trang trí phức tạp.

Ngày nay, với việc loại bỏ hết những thứ không cần thiết để “tối giản” đã khiến cho những gì còn lại ở một chiếc đồng hồ Minimalist đều đảm nhiệm chức năng quan trọng. Những chức năng này dần trở thành giá trị cốt lõi mà những mẫu Minimalist hướng đến.

Chức năng của đồng hồ Minimalist

Thực tế mà nói, đồng hồ Minimalist thường chỉ được sử dụng như một phụ kiện thời trang cho giới mộ điệu. Về mặt thời trang, những chiếc đồng hồ Minimalist với thiết kế đơn giản, tinh tế, nên nó phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

Ngoài ra, bởi vì không có quả nhiều tính năng, các chức năng cơ bản của đồng hồ Minimalist đều được chăm sóc hết sức tỉ mỉ. Các tính năng như chống nước, chống xước, xem giờ đều được thiết kế nhằm mang lại những trải nghiệm tối nhất.

dong ho minimalist 3 đồng hồ minimalist
Các tính năng như chống nước, chống xước, xem giờ đều được thiết kế nhằm mang lại những trải nghiệm tối nhất.

Những điểm đặc trưng của đồng hồ Minimalist

Các đồng hồ Minimalist thường có các đặc trưng chung trong kiểu dáng như sau:

  • Thiết kế đơn giản: Đồng hồ Minimalist có kiểu dáng đơn giản nhằm tập trung vào tính chức năng và thẩm mỹ đơn giản.
  • Mặt số trơn: Các đồng hồ Minimalist thường có mặt số trơn, không có các chi tiết hoa văn hay trang trí phức tạp, giúp đồng hồ trông sạch sẽ và tinh tế.
  • Chỉ số giờ và phút rõ ràng: Chỉ số giờ và phút được thiết kế rõ ràng và dễ đọc, không có các chỉ số phụ hoặc vòng tròn giờ phút thứ cấp.
  • Dây đeo đơn giản: Dây đeo của đồng hồ Minimalist thường được thiết kế đơn giản, dễ mặc và không quá cầu kỳ.
  • Tông màu đơn giản: Các đồng hồ Minimalist thường có tông màu đơn giản như đen, trắng, xám, vàng hoặc bạc. Các tông màu này tạo ra một sự tinh tế và sang trọng cho đồng hồ.
  • Không gian trống: Các loại đồng hồ Minimalist có khung viền mỏng và sử dụng không gian trống để tạo ra một vẻ đẹp tối giản.
dong ho minimalist 4 đồng hồ minimalist
Các đồng hồ Minimalist thường có các đặc trưng chung trong kiểu dáng

Những phong cách đồng hồ Minimalist phổ biến

Đồng hồ Minimalist cũng có nhiều kiểu dáng và kích cỡ giống như các loại đồng hồ khác, cho phép bạn dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách trang phục khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể chọn đồng hồ Minimalist để đi làm, đi chơi hoặc khi tập thể thao. Bạn có thể dựa vào kiểu dáng và chất liệu của đồng hồ để phù hợp với phong cách bản thân.

Đồng hồ Minimalist dây da mảnh

Những chiếc đồng hồ Minimalist này có thiết kế thanh mảnh, tinh tế và sang trọng. Mặt đồng hồ thường có màu sắc đơn giản kết hợp cùng dây da thật, tạo nên một phong cách đơn giản và trang nhã.

Nếu sử dụng chiếc đồng hồ Minimalist trong các cuộc gặp gỡ quan trọng, bạn hoàn toàn có thể tôn lên gu thẩm mỹ của mình và ghi điểm tuyệt đối trong mắt người đối diện.

dong ho minimalist 5 đồng hồ minimalist
Những chiếc đồng hồ Minimalist dây da này có thiết kế thanh mảnh, tinh tế và sang trọng

Đồng hồ Minimalist dây kim loại

Những chiếc đồng hồ Minimalist sử dụng dây kim loại thưởng được làm từ chất liệu thép không gỉ, tạo nên sự cứng cáp và dày dặn cho đồng hồ. Thiết kế này thì phù hợp với mọi loại trang phục, miễn là bạn lựa chọn những trang phục không quá phá cách.

dong ho minimalist 6 đồng hồ minimalist
Những chiếc đồng hồ sử dụng dây kim loại thưởng được làm từ chất liệu thép không gỉ, tạo nên sự cứng cáp và dày dặn cho đồng hồ

Đồng hồ Minimalist thể thao

Dù vẫn có dòng đồng hồ thể thao riêng, bạn vẫn có thể sử dụng đồng hồ Minimalist để phối cùng phong cách này. Thường thì, đồng hồ thời trang nam Minimalist thể thao sẽ sử dụng dây đeo cao su để mang lại cảm giác năng động và hiện đại hơn so với dây da hoặc kim loại. Đặc biệt, một số mẫu đồng hồ thể thao còn được trang bị thêm một số tính năng như bấm giờ hoặc báo thức.

dong ho minimalist 7 đồng hồ minimalist
Đồng hồ thời trang nam Minimalist thể thao sẽ sử dụng dây đeo cao su để mang lại cảm giác năng động và hiện đại hơn so với dây da hoặc kim loại

Bài viết đã cung cấp cho anh chị em những thông tin liên quan đến đồng hồ Minimalist. Để cập nhật thêm nhiều kiến thức liên quan khác, hãy thường xuyên truy cập vào website của SHOPDONGHO.com nhé.

Post a Comment

Previous Post Next Post