Lo lắng về đồng hồ sản xuất tại Trung Quốc?

Đồng hồ sản xuất tại Trung Quốc là nỗi lo của khá nhiều người khi nhắc đến chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, cũng không ít người thắc mắc tại sao nhưng thương hiệu lớn trên thế giới lại sản xuất ở đất nước tỷ dân này. Cùng SHOPDONGHO.com khám phá nhé.

Trung Quốc trong chuỗi cung ứng sản xuất toàn cầu

Được mệnh danh là công xưởng thế giới, Trung Quốc là nơi tập trung sản xuất vô số mặt hàng trên toàn cầu. Họ đã lựa chọn con đường trở thành nơi gia công, sản xuất các sản phẩm công nghiệp cho các nước phát triển hơn để đem lại nguồn lợi kinh tế, công ăn việc làm và quan trọng nhất đó là kinh nghiệm, kiến thức và công nghệ tiên tiến.

Trung Quốc có sản xuất đồng hồ chính hãng không?

Trung Quốc nhận gia công sản xuất cho các thương hiệu nước ngoài hoặc chính các thương hiệu nước ngoài đặt nhà máy sản xuất tại Trung Quốc. Có thể kể đến những đại gia trong ngành đồng hồ thế giới như SEIKO, Orient, CITIZEN, casio,… Một số dòng sản phẩm của các hãng này được lắp ráp tại Trung Quốc và sử dụng bộ máy Nhật Bản.

Các sản phẩm của các thương hiệu nước ngoài được sản xuất chính hãng tại Trung Quốc đều nằm dưới sự kiểm soát trực tiếp và tuân theo tiêu chuẩn chất lượng chung của các thương hiệu này đồng thời được xuất đi toàn thế giới, bao gồm cả các nước phát triển.

Ví dụ nổi bật ở Hoa Kỳ khi các mẫu đồng hồ của Seiko, ORIENT, citizen dù được sản xuất tại Trung Quốc vẫn rất thịnh hành tại đây. Một thị trường lớn và khắt khe như Hoa Kỳ không thể chấp nhận những sản phẩm kém chất lượng nên việc được xuất hiện và thành công tại đây cho thấy ngày nay, chất lượng đồng hồ sản xuất tại Trung Quốc không có gì đáng lo ngại.

Lo lang ve dong ho san xuat tai Trung Quoc 1
Trung Quốc nhận gia công sản xuất cho các thương hiệu nước ngoài hoặc chính các thương hiệu nước ngoài đặt nhà máy sản xuất tại Trung Quốc

Lý do thương hiệu đồng hồ sản xuất tại Trung Quốc

Các thương hiệu đồng hồ sản xuất tại Trung Quốc là bởi có thể dễ dàng đáp ứng nhu cầu của thị trường hơn 1,4 tỷ người. Quy mô dân số của Trung Quốc vốn đã lớn sẽ đem lại triển vọng về thị trường tiêu thụ khổng lồ trong thời gian dài. Việc đồng hồ sản xuất tại Trung Quốc sẽ giúp sản phẩm nhanh chóng đến tay người tiêu dùng nơi đây, giảm thiểu thời gian vận chuyển, thủ tục xuất nhập khẩu,…

Bên cạnh đó, các thương hiệu cũng sẽ được thụ hưởng được các chính sách ưu đãi về thuế. Bất cứ đất nước nào, muốn phát triển sản xuất, tích lũy công nghệ từ nước ngoài như Trung Quốc đều sẽ có những ưu đãi dành cho các doanh nghiệp nước ngoài sản xuất hàng hóa trên đất nước họ. Từ đó, việc sản xuất đồng hồ tại Trung Quốc sẽ tối ưu được thêm về giá thành và lợi nhuận khi bán trong thị trường nội địa Trung Quốc.

Ngoài ra, họ cũng có thể dễ dàng tiếp cận các thị trường lớn khác dựa vào mạng lưới giao thương quốc tế rộng khắp. Trung Quốc vốn đã là công xưởng thế giới nên mạng lưới giao thông vận tải nội địa của quốc tế của nước này đều rất phát triển. Việc vận chuyển nhanh chóng, chi phí hợp lý và thuận tiện nhờ những thương cảng quốc tế như Thượng Hải, HongKong vốn sở hữu hệ thống công ty logistic và ngân hàng rất hoàn thiện và nhiều kinh nghiệm.

Lo lang ve dong ho san xuat tai Trung Quoc 2
Các thương hiệu cũng sẽ được thụ hưởng được các chính sách ưu đãi về thuế

Có nên mua đồng hồ sản xuất tại Trung Quốc?

Qua những phân tích trên, hẳn bạn đọc cũng có câu trả lời cho riêng mình. Tổng kết lại, đồng hồ sản xuất tại Trung Quốc sẽ đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Sản phẩm chính hãng, đầy đủ chế độ bảo hành chính hãng
  • Đến từ những thương hiệu có tên tuổi, uy tín trên thị trường ví dụ Seiko, Orient, Citizen, Casio, Olym Pianus, OLYMPIA STAR,…
  • Sử dụng bộ máy đến từ Nhật Bản, Thụy Sĩ
  • Có giá thành, thiết kế, mức độ hoàn thiện phù hợp với nhu cầu sở thích và khả năng tài chính của bản thân

Post a Comment

Previous Post Next Post