Đối tượng nào được vay vốn ưu đãi xây mới, sửa chữa nhà ở?

Thời gian qua, nhiều trang mạng đưa tin trong năm 2022 người dân được vay vốn ưu đãi đến 500 triệu đồng để xây mới, sửa chữa nhà ở. (Lê Văn)

Luật sư vui lòng tư vấn giúp tôi đối tượng nào hưởng chính sách ưu đãi này hay bất kỳ ai cũng được?

Về vấn đề này, Luật sư Phạm Thanh Hữu, Đoàn luật sư TP.HCM tư vấn như sau:

Căn cứ khoản 3 Điều 1 Thông tư 20/2021/TT-NHNN (bắt đầu có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/01/2022), đối với khách hàng vay vốn ưu đãi để xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở của mình thì mức vốn cho vay tối đa bằng 70% giá trị dự toán hoặc phương án vay, tối đa không quá 500 triệu đồng và không vượt quá 70% giá trị tài sản bảo đảm tiền vay.

Đồng thời, căn cứ khoản 2 Điều 1 Thông tư 20/2021/TT-NHNN, đối tượng vay vốn xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở, bao gồm:

Thứ nhất, người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng.

Thứ hai, người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị.

Thứ ba, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp.

Thứ tư, sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân.

Thứ năm, cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post