Người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam

Câu hỏi của bạn đọc CafeLand có nội dung:
Gia đình bạn tôi là người Hàn Quốc đã sinh sống tại Việt Nam được 1 năm nay. Hiện nay bạn tôi muốn mua một căn nhà/chung cư để cư trú dài hạn.

nguyenbao@...

Cho hỏi trong trường hợp này thì bạn tôi có thể mua nhà/chung cư được không? Nếu được thì hồ sơ, thủ tục như thế nào? Mong luật sư tư vấn giúp. Xin cảm ơn.

Luật sư Trần Thị Thanh Nga – Công ty luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định của Luật Nhà ở 2014 và các văn bản hướng dẫn thì người nước ngoài được công nhận quyền sở hữu nhà ở tại Việt Nam khi đáp ứng các điều kiện sau:

1. Được phép nhập cảnh vào Việt Nam và không thuộc diện được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ ngoại giao, lãnh sự theo quy định của pháp luật.

2. Có nhà ở hợp pháp thông qua hình thức mua, thuê mua, nhận tặng cho, nhận thừa kế nhà ở thương mại bao gồm căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở, trừ khu vực bảo đảm quốc phòng, an ninh theo quy định của Chính phủ.

Nếu khách hàng của Bạn đáp ứng các điều kiện trên thì sẽ được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Về hồ sơ, ngoài các giấy tờ như giao dịch thông thường cần có Hộ chiếu được hợp pháp hóa lãnh sự tại Việt Nam, Visa nhập cảnh vào Việt Nam còn hiệu lực (hoặc Giấy miễn thị thực trong trường hợp người nước ngoài có vợ, chồng, con là người Việt Nam hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post