Hoãn xử sơ thẩm lần ba vụ bán nhà siêu tốc

Chiều ngày 6-11, TAND quận Tân Bình, TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử vụ “tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng căn nhà” giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Quyện và bị đơn là ông Trần Vũ Trường sau hai lần tạm hoãn.

Tại phiên tòa, đại diện theo ủy quyền của nguyên đơn yêu cầu hoãn phiên tòa vì cho rằng tòa tự thêm văn bản bổ sung không đúng quy định pháp luật.

Cụ thể, tại thông báo bỗ sung người đại diện cho bà Điệp thêm yêu cầu buộc ông Trường và những người đang chiếm giữ phải rời khởi căn nhà tranh chấp. Trong khi đó, giấy ủy quyền của bà Điệp chỉ yêu cầu người đại diện thay mặt bà liên hệ các cơ quan có thẩm quyền cung cấp và giải quyết vấn đề liên quán đến việc yêu cầu hủy hợp đồng chuyển nhượng căn nhà.

Quang cảnh phiên tòa. Ảnh:N.HIỀN

Liên quan đến vụ án này, ngày 11-11-2015, Pháp Luật TP.HCM từng có bài viết “Mua nhà 58 tỉ, bán lại 28 tỉ đồng: Trước bạ, đăng bộ... siêu tốc!” phản ánh việc ông Quyện (335bis Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình, TP.HCM) bán căn nhà trên cho ông Trường với giá 58 tỉ đồng nhưng thực tế ông chỉ mới nhận 11 tỉ đồng.

Sau khi đi công chứng xong, với bản chính giấy tờ nhà được bên bán giao, ông Trường đã đi trước bạ và sang tên chỉ trong vòng một ngày rồi bán lại cho người khác với giá 28 tỉ đồng nhưng không thanh toán số tiền còn lại cho ông Quyện. Vì thế ông Quyện khởi kiện ra tòa yêu cầu hủy hợp đồng mua bán nhà.

Trong lúc vụ kiện được TAND quận Tân Bình thụ lý thì ông Trường lại đang thụ án trong một vụ án khác tại trại giam Bến Giá, tỉnh Trà Vinh và vừa mới ra tù cách đây không lâu.

Tại phiên tòa hôm nay, bị đơn Trường vắng mặt.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post