Cần làm gì trước khi xuống tiền vào thị trường bất động sản?

Thị trường bất động sản hiện tại chứng kiến sự cạnh tranh cao do nguồn cung thấp. Một trong những lý do chính thúc đẩy nhu cầu của người mua là tỷ lệ thế chấp. Bên cạnh đó, còn những yếu tố khác mà người mua cần cân nhắc trước khi xuống tiền.

1. Đánh giá xu hướng

Trước khi xuống tiền, người mua nên đánh giá về xu hướng của thị trường. Khi lượng người đổ về một khu vực tăng lên, nhu cầu sẽ được thúc đẩy và giá nhà đất tại những thị trường đó chắc chắn sẽ tăng.

2. Nghiên cứu dự báo về thị trường cho thuê

Những nhà đầu tư nhắm tới thị trường bất động sản cho thuê chắc chắn cần nghiên cứu về các dự báo của thị trường này. Bất động sản cho thuê là một phân khúc có thể đem đến dòng tiền tương đối ổn định. Nếu các công ty bất động sản và chuyên gia có những đánh giá tích cực về thị trường này, tài sản của nhà đầu tư có nhiều cơ hội sinh lời cao hơn.

3. Đừng chờ đợi 'thời điểm hoàn hảo'

Trên thị trường bất động sản, rất khó để xác định đâu là thời điểm hoàn hảo nhất để xuống tiền. Nếu người mua trông đợi giá nhà đất sẽ giảm xuống hoặc thị trường có biến động, họ có thể phải đối mặt với tỷ lệ lãi suất cao hơn. Vì vậy, các nhà đầu tư bất động sản đôi khi cần sự quyết đoán trong việc đưa ra quyết định.

4. Kiểm tra khung thời gian

Trong phần lớn các trường hợp, bất động sản là một khoản đầu tư dài hạn phù hợp. Sự cân nhắc lớn nhất đối với người mua, ngoài khả năng chi trả cơ bản, là khung thời gian đầu tư của họ. Nếu nghĩ đến việc bán tài sản trong vòng ít hơn năm năm, nhà đầu tư có khả năng sẽ bị thua lỗ. Ngược lại, trong khung thời gian từ 5 đến 10 năm, cơ hội sinh lời có thể cao hơn.

5. Công việc

Một yếu tố khác cần cân nhắc trước khi xuống tiền là nghề nghiệp và công việc của bản thân, cả ở hiện tại và tương lai. Sẽ dễ dàng hơn để đầu tư bất động sản khi có một nguồn thu ổn định. Ngoài ra, người mua cần cân nhắc về thị trường lao động tại nơi dự định sẽ mua nhà đất.

6. Mục đích

Khi tranh luận về việc liệu bây giờ có phải là thời điểm tốt để mua nhà đất hay không, một yếu tố cốt lõi cần đánh giá là mục đính chính của bản thân. Bạn muốn mua nhà để ở hay đầu tư? Việc xác định được mục đích sẽ giúp trở thành động lực thúc đẩy quá trình hoạt động của bản thân.

7. Theo dõi thị trường

Ví dụ, ở thời điểm tỷ lệ cạnh tranh cao, người mua có thể sẽ không tìm được tài sản phù hợp với yêu cầu của bản thân. Trong trường hợp đó, thông thường giá cả sẽ bị đẩy lên. Nếu cảm thấy thoải mái và có thể chấp nhận những điều kiện đó, người mua hoàn toàn có thể xuống tiền.

8. Theo dõi các chu kỳ kinh tế

Nền kinh tế ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường bất động sản. Chúng ta đang trong thời kỳ lạm phát hay giảm phát? Chi phí thuê nhà sẽ tăng lên trong chu kỳ lạm phát. Đồng thời, bất động sản cũng là một rào chắn hữu ích trong thời kỳ lạm phát.

9. Mua những tài sản phù hợp nhất

Các chuyên gia của Forbes tin rằng nên mua nhà đất phù hợp nhất với điều kiện của bản thân bất kể thị trường đang diễn biến như thế nào. Việc xác định thời điểm phù hợp nhất để xuống tiền nếu người mua có những yêu cầu khắt khe sẽ rất khó. Khi quỹ đất phát triển, giá bất động sản tại những vị trí đẹp sẽ tăng lên, người mua có thể tìm tới các khu vực như ngoại ô và nông thôn để tìm tài sản thay thế.

10. Tin tưởng đối tác

Tin tưởng đối tác là điều cần thiết. Nếu bạn tin tưởng vào những người có ảnh hưởng trực tiếp tới khoản đầu tư của bản thân, chẳng hạn như những nhà môi giới, chủ thầu, cơ quan chức năng,…, bạn sẽ có nhận thức rõ hơn về thị trường. Ngược lại, rủi ro sẽ tăng lên nếu không có sự tin tưởng.

11. Đừng nghĩ quá nhiều

Trong trường hợp một tài sản phù hợp với yêu cầu và túi tiền của bạn, đừng chần chừ và hãy chọn nó. Sẽ rất khó, nếu không muốn nói là không thể, để xác định khi nào nên đầu tư bất động sản. Nguồn cung và nhu cầu sẽ tác động trực tiếp tới thị trường này. Hai yếu tố này thay đổi theo thời gian. Do đó, việc nghĩ quá nhiều đôi khi sẽ khiến bạn đánh mất cơ hội.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post