5 lưu ý hữu ích khi mua nhà

CafeLand - Mua nhà là một việc quan trọng và mất khá nhiều thời gian, đặc biệt nếu bạn là người mua lần đầu, bạn sẽ dễ bị áp lực, lúng túng trong khi chọn lựa xem nhà và mất lợi thế trong thương lượng giá cả.

Vậy, để mua nhà hiệu quả, bạn cần biết những gì. Đây là một số tư vấn đơn giản giúp người mua có thể chủ động hơn trong giao dịch và tìm cho mình được một căn nhà ưng ý.

1. Kế hoạch mua nhà

Đầu tiên, bạn nên đặt câu hỏi là mục tiêu mua nhà dài hạn của bạn là gì? Điều này khá quan trọng vì nhiều người chỉ muốn mua nhà vì tâm lí thích sở hữu hơn là đi thuê và chưa có kế hoạch ở dài hạn. Khi có những biến cố về công việc, cuộc sống, họ thường phải bán nhanh nhà với mức giá thấp.

Bạn nên xem mục tiêu mua nhà dài hạn của mình là gì

2. Bạn muốn mua loại nhà gì?

Trên thị trường có rất nhiều loại nhà để người mua có thể lựa chọn, như nhà chung cư, nhà cấp 1, nhà cấp 2, 3, biệt thự…điều quan trọng là bạn phải xác định được kế hoạch sinh sống của mình để lựa chọn loại nhà có diện tích và kết cấu phủ hợp, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của bản thân hay gia đình. Bên cạnh đó, cũng nên chú ý đến một số chi tiết như số lượng phòng ngủ, sân vườn, kết cấu phòng khách, phòng bếp….

3. Tìm môi giới

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong chọn mua nhà, bạn nên tìm một môi giới bất động sản, chắc chắn bạn có thể tìm một ngôi nhà phù hợp nhanh hơn, đồng thời môi giới sẽ giúp bạn thương lượng một cách chuyên nghiệp với chủ nhà và hoàn thành những thủ tục giấy tờ nhanh chóng. Vì vậy, với người mua nhà lần đầu vẫn còn nhiều bỡ ngỡ trong việc tìm kiếm và thương lượng, tốt hơn hãy tìm cho mình một môi giới bất động sản có uy tín để giao dịch được thực hiện suôn sẻ và hiệu quả.

Một môi giới bất động sản có uy tín giúp bạn thực hiện giao dịch suôn sẻ và hiệu quả

4. Tận dụng tất cả các kênh.

Hãy cố gắng tham khảo hết tất cả các kênh để có thể tìm mua ngôi nhà phù hợp trong thời gian nhanh nhất. Bạn có thể tìm kiếm thông tin từ công ty môi giới bất động sản, tìm kiếm thông tin nhà đất rao bán online và xem xét nhà ở xung quanh khu vực bạn đang sinh sống. Ngoài ra, thông tin từ bạn bè và gia đình cũng khá quan trọng.

5. Khảo sát xung quanh

Ngoài yếu tố bên trong ngôi nhà, bạn cũng nên quan tâm đến cơ sở hạ tầng và tiện ích xung quanh như đường sá, giao thông, khu dân cư có an ninh hay không. Nhà ở gần trường học và nơi làm việc là một trong những yếu tố quan trọng để bạn sinh sống lâu dài. Nếu đã xác định một ngôi nhà nào đó, bạn nên đến khảo sát nhiều lần một cách kĩ lưỡng từ bên trong nhà đến khu vực xung quanh để chắc chắn mình lựa chọn được ngôi nhà phù hợp và có thể sinh sống lâu dài.

Hãy quan tâm đến cơ sở hạ tầng và tiện ích xung quanh ngôi nhà bạn định mua

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post