Tiêu chí tính điểm ưu tiên để mua nhà ở xã hội

Cho tôi hỏi về cách xác định tiêu chí chấm điểm ưu tiên để xét duyệt đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Theo quy định tại Mục 3, Điều 23 Nghị định 100/2015/NĐ-CP thì: "Tiêu chí ưu tiên khác: (1) Hộ gia đình có từ 02 người trở lên thuộc đối tượng 1, 2 được 10 điểm. (2) Hộ gia đình có 01 người thuộc đối tượng 1 và có ít nhất 01 người thuộc đối tượng 2 được 7 điểm; (3) Hộ gia đình có từ 02 người trở lên thuộc đối tượng 2 được 4 điểm. Ghi chú: Trường hợp hộ gia đình, cá nhân được hưởng các tiêu chí ưu tiên khác nhau thì chỉ tính theo tiêu chí ưu tiên có thang điểm cao nhất".

Vậy cho tôi được hỏi, tiêu chí (1) hộ gia đình có từ 02 người trở lên thuộc đối tượng 1, 2 được hiểu như thế nào? Ở đây có thể hiểu là 02 người phải thuộc đối tượng 1, còn những người còn lại có thể thuộc đối tượng 1 hoặc 2 được không?

Nguyễn Đức Vượng (Khánh Hòa)

Bộ Xây dựng trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định tại Điểm 3, Khoản 2, Điều 23 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội thì tiêu chí chấm điểm ưu tiên khác để xét duyệt đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội bao gồm:

(1) Hộ gia đình có từ 2 người trở lên thuộc đối tượng 1, 2 được 10 điểm;

(2) Hộ gia đình có 1 người thuộc đối tượng 1 và có ít nhất 1 người thuộc đối tượng 2 được 7 điểm;

(3) Hộ gia đình có từ 2 người trở lên thuộc đối tượng 2 được 4 điểm.

Căn cứ quy định nêu trên thì cách hiểu của ông Vượng về trường hợp (1) phải là hộ gia đình có từ 2 người trở lên thuộc đối tượng 1, còn các đối tượng còn lại có thể thuộc đối tượng 1 hoặc 2 là phù hợp.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post