Những sai lầm nên tránh khi bán nhà

Thị trường nhà đất luôn là một trong những nơi giúp mọi người có thể kiếm được những khoản thu nhập khổng lồ, nhưng đôi khi chính những con số khổng lồ đó lại khiến mọi người dễ mắc sai lầm.

Khi nhu cầu mua nhà tăng lên, giá nhà đất sẽ được đẩy lên cao. Đây là thời điểm mà các chủ nhà đang tìm cơ hội nhằm bán nhà đất kiếm lời. Tuy nhiên, một số chủ nhà, đặc biệt là những người chưa có kinh nghiệm mua bán nhà đất, có thể dễ bị cuốn vào những viễn cảnh tươi sáng của thị trường và giá cả, qua đó khiến họ có khả năng mắc sai lầm.

Các chuyên gia của chuyên trang bất động sản Realtor mới đây đã tổng hợp những sai lầm mà người bán nhà ít kinh nghiệm có thể mắc phải khi thị trường có lợi cho người bán.

Kỳ vọng về giá không thực tế: Như đã đề cập, người bán sẽ có lợi thế trên thị trường khi nhu cầu mua nhà đất tăng cao, nhưng điều đó không có nghĩa là người bán có thể đưa ra các mức giá trên trời.

“Những người bán nhà lần đầu thường tin tưởng một cách sai lầm rằng giá niêm yết có nghĩa là giá mua mong muốn. Trên thực tế, giá niêm yết chỉ đơn giản là một mức giá phù hợp gần đúng và mục đích của nó là thúc đẩy sự quan tâm của khách hàng đến tài sản”, chuyên gia Lindsay Reishman, đối tác sáng lập tại The Reishman Group có trụ sở tại Washington, Mỹ chia sẻ.

Chấp nhận lời đề nghị mua với mức giá cao nhất: Khi thị trường khan hiếm nguồn cung, nhiều người mua sẽ cạnh tranh nhau để có thể mua được tài sản. Trong đó, một số người có thể trả những mức giá không tưởng nhằm đánh bại các đối thủ, nhưng người bán không nên tin tưởng 100% vào điều này.

Các chuyên gia bất động sản nói rằng nhiều chủ nhà có thể tập trung quá mức vào số tiền đến nỗi họ bỏ qua độ tin cậy của giá thầu mà khách hàng tiềm năng đưa ra. Lời đề nghị mua nhà có thể đổ bể vì một số lý do, bao gồm cả tài chính, thẩm định hoặc kiểm tra. Khi đó, việc đăng bán lại tài sản sẽ rất mất thời gian và công sức, đôi khi là cả tiền bạc.

Deborah Ann Spence, nhà môi giới tại Fierce Real Estate Corp chia sẻ trên Realtor: “Khi thị trường khan hiếm nguồn cung, không có gì lạ nếu người mua sắn sàng gửi những lời đề nghị có giá trị không tưởng mà chưa cần tới xem trực tiếp tài sản. Sau khi đến xem trực tiếp, nếu người mua không thích, lời đề nghị mua có thể bị rút lại và tài sản đó có khả năng mất sức hút”.

Cố gắng FSBO (For sale by owner): Đây được hiểu là quá trình bán bất động sản mà không có sự đại diện của một nhà môi giới hoặc đại lý.

Thực tế, việc tự mình bán có thể hấp dẫn những người tin rằng thị trường có lợi cho người bán sẽ tạo cho họ cơ hội để tự giao dịch tài sản. Tuy nhiên, lộ trình FSBO có thể hạn chế khả năng tiếp cận những khách hàng tiềm năng lớn hơn, qua đó có thể bỏ lỡ cơ hội kiếm nhiều lợi nhuận.

Ngoài ra, ngay cả khi một ngôi nhà thu hút được sự chú ý của nhiều người mua, việc có một nhà môi giới bên cạnh vẫn rất quan trọng trong việc điều hướng quy trình, thủ tục giấy tờ và phân loại thông qua nhiều ưu đãi.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post