10 xu hướng kinh doanh lớn nhất năm 2021 mà doanh nghiệp cần lưu ý

CafeLand - Chắc chắn đại dịch và cách các doanh nghiệp phải điều chỉnh để đảm bảo sự sống còn của họ trong suốt thời gian qua đã thay đổi quỹ đạo kinh doanh của năm 2021. Và dưới đây là 10 xu hướng hàng đầu mà mọi doanh nghiệp cần sẵn sàng để chớp lấy thời cơ để hồi phục và trở lại đà tăng trưởng trong năm tới.

Làm việc từ xa

Do giãn cách xã hội và phong tỏa để tránh lây nhiễm dịch bệnh, các công ty phải nhanh chóng điều chỉnh hoạt động cho phù hợp với lực lượng lao động từ xa. Với các kết quả và kinh nghiệm thu được sau một thời gian thử nghiệm, nhiều doanh nghiệp đang suy nghĩ lại toàn bộ mô hình kinh doanh của mình. Liệu rằng các văn phòng có còn cần thiết?

Một số công ty vẫn tăng năng suất khi nhân viên làm việc tại nhà. Nhưng làm việc tại nhà không phải là lý tưởng đối với tất cả mọi doanh nghiệp. Do đó, vào năm 2021, các doanh nghiệp cần phải hình dung lại không gian làm việc cũng như cung cấp sự hỗ trợ thích hợp cho những người làm việc tại nhà, chẳng hạn như trang bị thiết bị văn phòng phù hợp, hỗ trợ sức khỏe tinh thần... để mọi người có thể làm việc tại nhà một cách thoải mái.

Dữ liệu là tài sản

Trong vài năm qua, khối lượng dữ liệu đã tăng lên ồ ạt. Các doanh nghiệp biết tận dụng dữ liệu này để hiểu rõ hơn về khách hàng và cải thiện việc ra quyết định đã tiến xa hơn so với những người khác. Các giải pháp đám mây cho phép chúng ta truy cập dữ liệu từ mọi nơi. Các doanh nghiệp cần bảo vệ và bảo mật dữ liệu giống như bất kỳ tài sản nào khác.

Một điều quan trọng khác mà các doanh nghiệp cần cân nhắc là làm thế nào để tăng cường hiểu biết về dữ liệu vào năm 2021 để thu thập thông tin chi tiết cho việc ra quyết định. Điều này cũng đòi hỏi đầu tư vào các hệ thống có thể xử lý, phân tích và lưu trữ luồng dữ liệu vào tổ chức một cách hiệu quả.

10 xu hướng kinh doanh lớn nhất năm 2021 mà doanh nghiệp cần lưu ý

Sáng kiến kinh doanh

Vào năm 2021, mọi nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần suy nghĩ về những gì họ đang cung cấp cho khách hàng và cách họ hoạt động như một doanh nghiệp. Có rất nhiều ngành đã được chuyển đổi hoàn toàn vào năm 2020, chẳng hạn như ngành khách sạn và sự kiện. Các doanh nghiệp hiện đang phát triển mạnh ngay cả trong thời kỳ đại dịch là những doanh nghiệp thích ứng nhanh với những thay đổi.

Ví dụ, các nhà hàng đã xoay sở để mở rộng khả năng cung cấp đồ ăn mang đi, hoặc các đội đua Công thức 1 sản xuất thiết bị y tế và thay đổi các hoạt động cốt lõi của họ để tồn tại qua đại dịch. Mặc dù các doanh nghiệp luôn phải suy nghĩ về việc thị trường đang chuyển dịch như thế nào và những chuyển đổi có ý nghĩa như thế nào đối với hoạt động kinh doanh của mình, nhưng việc đổi mới mô hình kinh doanh sẽ còn quan trọng hơn vào năm 2021.

Tự động hóa

Một xu hướng kinh doanh hàng đầu khác vào năm 2021 là tự động hóa. Các doanh nghiệp sẽ đánh giá quy trình kinh doanh để xem xét loại bỏ các quy trình không tạo ra giá trị thực. Đã có khá nhiều sự thay đổi theo hướng này từ kho hàng, chuỗi cung ứng, xe tự hành, xe tải và tàu thủy, cũng như các chatbot tự động tiếp nhận các yêu cầu dịch vụ khách hàng. Vào năm 2021, tự động hóa các công việc văn phòng sẽ là một xu hướng đối với những ngành như luật sư, bác sĩ hoặc các chuyên gia văn phòng khác. Các vị trí này có thể được giao cho máy tính và rô bốt thông minh và được chuyển giao thông qua các giao diện tự động.

Tài chính phi tập trung

Sự hỗn loạn về kinh tế mà Covid-19 gây ra khiến thị trường vốn tiếp tục căng thẳng. Điều này tạo ra thách thức cho các doanh nghiệp muốn huy động vốn để mở rộng hoặc bắt đầu kinh doanh. Một giải pháp để huy động vốn là huy động vốn cộng đồng (crowdfunding), công nghệ blockchain và các tùy chọn tài chính phi tập trung khác. Đây sẽ là xu hướng lớn trong năm 2021, cho phép các doanh nghiệp thu hồi vốn dễ dàng hơn so với thông qua các kênh truyền thống.

Giao diện thực tế ảo

Khi các công ty đua nhau tìm những cách mới để cung cấp dịch vụ cho những khách hàng không muốn trực tiếp tới cửa hàng, họ bắt đầu xem xét cách cung cấp một số dịch vụ dưới dạng kỹ thuật số bằng cách sử dụng công nghệ như thực tế tăng cường, thực tế ảo và thực tế hỗn hợp. Để tuân thủ quy định ở nhà, mọi người sẽ sử dụng ảnh đại diện ảo để "thử" trang điểm, thử kính mắt và thử quần áo. Cuối cùng, việc "thử trước khi mua" với các giao diện ảo sẽ biến đổi cách các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ của họ.

Dịch chuyển từ toàn cầu về địa phương

Vào năm 2020, có rất nhiều lý do để bắt đầu suy nghĩ về việc địa phương hóa hơn là toàn cầu hóa do Covid-19 đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng quốc tế, sự căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, và Brexit. Các công ty bắt đầu suy nghĩ lại về nơi họ tìm nguồn cung ứng và bán hàng hóa của mình bởi vì tình trạng hỗn loạn trên toàn cầu có thể làm gián đoạn hoạt động kinh doanh. Việc sản xuất và bán được nội địa hóa nhiều hơn cũng thu hút được các nhận thức về môi trường.

Có mục đích & có ý nghĩa

Các công việc sẽ cần tới tính mục đích và ý nghĩa nhiều hơn trước đây. Thế hệ trẻ tham gia lực lượng lao động sẽ muốn kết nối với một mục đích hoặc làm việc cho một công ty có ý nghĩa thực sự. Các công ty không có mục đích rõ ràng sẽ gặp khó khăn trong việc thu hút nhân tài và khách hàng.

Tính bền vững

Tính bền vững đã được quan tâm từ trước, nhưng trong thời gian đại dịch, điều này trở thành trọng tâm. Cũng giống như tác động của Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh, các công ty đang nhận ra khủng hoảng môi trường có thể gây thiệt hại nhiều hơn cho thế giới hơn là đại dịch. Do đó, mọi công ty cần phải xem xét lại vận hành, tác động môi trường, sản phẩm của họ và cách chúng đang được sử dụng. Xu hướng bền vững này liên kết chặt chẽ với xu hướng trước đó là tính mục đích có ý nghĩa khi các công ty nỗ lực để giảm lượng khí thải carbon và nước do hoạt động kinh doanh của họ gây ra.

Tương tác xã hội

Trong thời kỳ đại dịch, các thương hiệu dựa vào việc tương tác với khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ trên các phương tiện truyền thông xã hội. Vào năm 2021, các công ty cần có sự hiện diện chân thực hơn trên mạng xã hội với ít sự quản lý của các chuyên gia truyền thông xã hội hơn, chẳng hạn như những góc nhìn hậu trường đằng sau sự phát triển của một công ty. Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng cần thu hút những người có ảnh hưởng trong ngành nghề mà họ đang kinh doanh - những người vốn giữ vai trò chính trong việc thúc đẩy các cuộc trò chuyện và tương tác với khách hàng của họ.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post