Sở hữu condotel, officetel có được nhập hộ khẩu?

Nếu tôi sở hữu riêng condotel, officetel và có giấy tờ hợp pháp thì có được nhập hộ khẩu tại condotel, officetel đó hay không? (Thành Trung)

Ảnh minh họa

Về vấn đề này, Luật sư Phạm Thanh Hữu, Đoàn luật sư TP. Hồ Chí Minh tư vấn như sau:

Căn cứ Điều 48 Luật Du lịch năm 2017, Luật Nhà ở năm 2014 và Nghị định 02/2022/NĐ-CP, căn hộ du lịch (condotel) là căn hộ có công năng sử dụng lưu trú du lịch; căn hộ văn phòng kết hợp lưu trú (officetel) là căn hộ có công năng sử dụng văn phòng kết hợp lưu trú. Như vậy, condotel và officetel không được xem là nhà ở theo quy định của Luật Nhà ở.

Điều 3 Luật Nhà ở năm 2014

1. Nhà ở là công trình xây dựng với mục đích để ở và phục vụ các nhu cầu sinh hoạt của hộ gia đình, cá nhân.

2. Nhà ở riêng lẻ là nhà ở được xây dựng trên thửa đất ở riêng biệt thuộc quyền sử dụng hợp pháp của tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, bao gồm nhà biệt thự, nhà ở liền kề và nhà ở độc lập.

3. Nhà chung cư là nhà có từ 2 tầng trở lên, có nhiều căn hộ, có lối đi, cầu thang chung, có phần sở hữu riêng, phần sở hữu chung và hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung cho các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức, bao gồm nhà chung cư được xây dựng với mục đích để ở và nhà chung cư được xây dựng có mục đích sử dụng hỗn hợp để ở và kinh doanh.

4. Nhà ở thương mại là nhà ở được đầu tư xây dựng để bán, cho thuê, cho thuê mua theo cơ chế thị trường.

5. Nhà ở công vụ là nhà ở được dùng để cho các đối tượng thuộc diện được ở nhà công vụ theo quy định của Luật này thuê trong thời gian đảm nhận chức vụ, công tác.

6. Nhà ở để phục vụ tái định cư là nhà ở để bố trí cho các hộ gia đình, cá nhân thuộc diện được tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất ở, bị giải tỏa nhà ở theo quy định của pháp luật.

7. Nhà ở xã hội là nhà ở có sự hỗ trợ của Nhà nước cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở theo quy định của Luật này.

Vì condotel và officetel không được coi là nhà ở nên người sở hữu condotel, officetel không thỏa mãn điều kiện về “chỗ ở hợp pháp” theo Điều 20 Luật Cư trú năm 2020. Do đó, không được đăng ký thường trú tại condotel, officetel.

Cấp sổ đỏ cho Condotel: Góc nhìn pháp lý và lợi ích kinh tế của chuyên gia

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=JYO9_FUfBQU[/embed]

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post