Rủi ro do đặt cọc mua nhà

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Luật sư cho tôi hỏi ! Tôi có đặt cọc 300tr để mua căn nhà 3 tỷ, có làm hợp đồng đặt cọc nhưng không công chứng.

Nay người bán sắp di xuất cảnh, do tôi không xoay kịp tiền để thanh toán hết trước khi người bán đi, nên họ đã bán nhà cho người khác mà tôi không hay biết.

Giờ tôi phải làm sao? người bán không trả lại tiền cọc cho tôi thì có phải chịu trách nhiệm hình sự không?

linhthao1965@...

Luật sư Nguyễn Thế Truyền – Công ty Luật Hợp danh Thiên Thanh trả lời:

Trường hợp của bạn cần căn cứ vào các điều khoản ghi trong hợp đồng đặt cọc, thời gian thanh toán hết số tiền đặt cọc, trách nhiệm bồi thường nếu không thực hiện hợp đồng,.. Khi đó mới có thể có kết luận chính xác xem là việc chưa thanh toán hết tiền mà người bán đã bán nhà cho người khác là phù hợp hay không! Khi đó chúng tôi mới có kết luận chính xác được việc bạn đưa tiền cho người ta nhưng chưa đủ số tiền đặt cọc thì có thể có quyền lấy lại số tiền đó hay không.

Đề Nghị bạn phô tô hồ sơ tài liệu về hợp đồng đặt cọc đó, cũng như cũng cung cấp thời điểm diễn ra việc chuyển nhượng căn nhà của người bán mà bạn đã đặt cọc khi người đó bán cho người khác. Bạn có thể gửi hồ sơ đến địa chỉ: Tầng 2, số 27a, Văm Miếu, Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội. Hoặc theo số điện thoại: Luật sư Nguyễn Thế Truyền 0903.217.988 và Trần Tuấn Anh: 0913.508.151

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post