Đâu là loại hình đầu tư bất động sản phù hợp với bạn?

CafeLand - Bất động sản là tài sản có xu hướng tăng giá trị theo thời gian, có thể hoạt động như một rào chắn trước sự biến động của thị trường chứng khoán, mang lại nhiều lợi ích về thuế và có thể mang lại thu nhập ổn định hàng tháng.

Bạn sẽ cần thời gian để các khoản đầu tư bất động sản đem lại thu nhập. Tuy nhiên, đầu tư bất động sản không đơn thuần chỉ là việc mua bán. Có rất nhiều loại hình đầu tư khác nhau mà bạn nên tìm hiểu.

1. Cho thuê ngắn hạn

Ưu điểm

Cho thuê ngắn hạn, bao gồm nhà nghỉ, khách sạn,... có thể là một trong trong những cách tốt nhất để tạo ra thu nhập ngay lập tức từ việc đầu tư bất động sản. Chủ sở hữu có thể tính giá cao hơn so với bất động sản đầu tư dài hạn và họ cũng có thể tự sử dụng khi không có khách hàng. Hơn nữa, hiện nay có rất nhiều ứng dụng khác nhau giúp tiếp cận thị trường cho thuê ngắn hạn một cách đơn giản và hiệu quả như Airbnb hay Vrbo.

Nhược điểm

Bất động sản nghỉ dưỡng sẽ đi kèm với các chi phí bảo dưỡng cao do hao mòn quá mức. Hơn nữa, việc dọn dẹp sau mỗi lần lưu trú của khách hàng có thể mất vài ngày, tùy thuộc vào sở thích và mục đích của mỗi người.

Ngoài ra, trong trường hợp bạn là một người bận rộn, bạn sẽ cần thuê một người quản lý. Chi phí cho việc vận hành chắc chắn sẽ tăng lên. Bên cạnh đó, không thể không kể đến một số rủi ro dẫn đến việc không có khách, điển hình như đại dịch Covid-19 đã khiến lĩnh vực nghỉ dưỡng gặp vô vàn khó khăn.

2. Cho thuê dài hạn

Ưu điểm

Đây là một trong những cách đầu tư bất động sản phổ biến nhất hiện nay. Cho thuê dài hạn mang đến sự an toàn hơn cho các nhà đầu tư so với loại hình cho thuê ngắn hạn vì chúng thường đi kèm với những hợp đồng chi tiết. Bên cạnh đó, thời hạn của những bản hợp đồng thường là một năm trở lên, giúp các nhà đầu tư có một dòng thu nhập ổn định hàng tháng từ tiền thuê nhà.

Nhược điểm

Tất nhiên, bạn sẽ có trách nhiệm bảo trì, sửa chữa và xử lý mọi vấn đề phát sinh với tài sản. Tương tự như cho thuê ngắn hạn, bạn có thể thuê một người quản lý tài sản, nhưng điều này sẽ làm giảm thu nhập hàng tháng.

Đôi khi, bạn sẽ gặp những trường hợp thanh toán tiền thuê nhà hàng tháng không đúng thời hạn. Nhiều nhà đầu tư hiện nay chọn cách yêu cầu khách hàng đóng tiền cọc để hạn chế rủi ro.

3. Mua đi bán lại (Fix-and-flip)

Ưu điểm

Nếu bạn có nguồn tài chính ổn định, việc mua đi và bán lại là một cách đầu tư tuyệt vời. Loại hình này có thể tạo những khoản thu nhập đáng kể, đặc biệt là đối với những nhà đầu tư biết nắm bắt cơ hội.

Hơn nữa, bạn có thể thực hiện việc mua bán một cách trực tiếp với chủ nhà mà không cần thông qua các bên thứ ba. Khi đó, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Nhược điểm

Để tham gia vào loại hình đầu tư này, bạn phải dành rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức. Quá trình mua bán diễn ra theo một cách chuyên sâu, và bạn sẽ phải tham gia vào tất cả mọi công đoạn. Về cơ bản, nếu bạn yêu thích những khoản thu nhập thụ động, loại hình đầu tư này không phù hợp với bạn. Tất nhiên, nó cũng không thể tạo ra những nguồn lợi nhuận khổng lồ ngay lập tức. Vì thế, bạn cần chuẩn bị những khoản tiền dự phòng để tránh trường hợp phải chờ đợi trong thời gian dài mới có thể bán lại.

4. Bất động sản thương mại

Ưu điểm

Đầu tư vào bất động sản thương mại sẽ đối mặt với rủi ro cao, nhưng cũng có thể mang lại nhiều khoản lợi nhuận khổng lồ. Sở hữu một tòa nhà văn phòng hoặc mặt bằng bán lẻ cho phép bạn có thể làm việc với các nhóm đối tượng như các doanh nghiệp, công ty,... Thông thường, họ sẽ thuê văn phòng hoặc mặt bằng bán lẻ trong thời gian tương đối dài. Thêm vào đó, giá thuê bất động sản thương mại thường cao hơn so với giá thuê các loại hình khác

Nhược điểm

Để đầu tư vào loại hình này, bạn cần có nguồn tài chính dồi dào vì giá các tòa nhà văn phòng hoặc mặt bằng bán lẻ thường rất cao. Tương tự như những loại hình khác, bạn cũng sẽ chịu trách nhiệm với các chi phí phát sinh khác như bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp,...

Lý do khiến những khoản đầu tư này đối mặt với rủi ro cao là vì tần suất sử dụng liên tục. Khi đó, mức độ hao mòn sẽ tăng lên và việc hỏng hóc có thể diễn ra với mật độ dày hơn.

5. Quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT)

Ưu điểm

Nếu bạn muốn đầu tư bất động sản thụ động thì REIT sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT) là các công ty riêng lẻ, những đơn vị sở hữu nhiều tài sản thương mại như khách sạn, căn hộ, cao ốc văn phòng hay mặt bằng bán lẻ. Lợi nhuận từ những khoản đầu tư này thường sẽ được trả dưới dạng cổ tức và được sử dụng thường xuyên trong các quỹ hưu trí. Bên cạnh đó, đầu tư vào REIT cũng sẽ giúp bạn được hưởng một số lợi ích khác nhau về thuế.

Nhược điểm

Chỉ có một số REIT được giao dịch công khai trên các sàn giao dịch tương tự như cổ phiếu. Phần lớn các REIT không được giao dịch công khai sẽ khó bán và khó định giá hơn. Đầu tư vào REIT cũng mất nhiều thời gian hơn để tạo ra lợi nhuận so với các khoản đầu tư khác.

Đầu tư bất động sản có thể là một trong những cách giúp bạn thay đổi cuộc đời. Tuy nhiên, để làm được điều này, bạn cần bổ sung kiến thức về tất cả các quá trình, bao gồm cả việc lựa chọn phương thức đầu tư phù hợp với tài chính, công sức cũng như mục đích của mình.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post