Kinh nghiệm mua nhà nhìn từ vụ cháy chung cư Xa La

CafeLand - Vụ cháy khu nhà CT4 khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội) khiến 3 người bị ngạt khói, 1 ô tô bị hư hỏng nặng và 300 xe máy bị thiêu rụi khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Vụ cháy này cũng khiến không ít người mua nhà chung cư hoang mang, nhưng cũng từ đây cần rút ra kinh nghiệm khi chọn mua nhà chung cư.

Ảnh minh họa.

Soi kỹ lý lịch chủ đầu tư

Chủ đầu tư uy tín không chỉ mang đến cho bạn một căn hộ bàn giao đúng tiến độ và cam kết mà còn hạn chế những rủi ro có thể phát sinh. Vì vậy, đừng ngần ngại kiểm tra kỹ việc chủ đầu tư đó đã từng xây những chung cư nào. Thậm chí, bạn nên tìm cách đến những chung cư đó để xem chất lượng như thế nào để tránh trường hợp chủ đầu tư chỉ lo bán nhà mà thiếu trách nhiệm trong đảm bảo an toàn công trình và phòng chống cháy nổ.

Chọn chung cư có độ cao vừa phải

Những chung cư cao từ 20 tầng trở xuống vừa đáp ứng yêu cầu nếu bạn muốn có một căn hộ thông thoáng, không bị chắn gió, vừa đảm bảo có thể di chuyển dễ dàng hơn trong trường hợp xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn cần di chuyển nhanh.

Số dân cư trong một tòa nhà

Mật độ dân số trong một tòa nhà không chỉ tác động đến các tiện ích dùng chung thường thấy như công viên, khu vui chơi công cộng mà nó sẽ tác động rất nhiều nếu như có sự cố xảy ra sẽ hạn chế được tình trạng chen lấn, ùn ứ khi thoát hiểm. Một số tòa nhà có nhiều căn hộ cho thuê làm văn phòng sẽ gây nên tiếng ồn và sự phức tạp khi lượng người ra vào các văn phòng để làm việc, giao dịch đông.

Hệ thống báo cháy và an ninh

Những người mua nhà có kinh nghiệm và cả các chuyên gia xây dựng thường chia sẻ khi mua chung cư, người mua cần tìm hiểu, hỏi rõ về hệ thống phòng cháy chữa cháy ở trong tòa nhà và tự tìm hiểu xem đó có phải là hệ thống chất lượng không?

Khi hệ thống này hoạt động tốt thì trong trường hợp có xảy ra sự cố cháy nổ, thiết bị báo khói sẽ ngay lập tức phát tín hiệu và bắt đầu kích hoạt hệ thống hỗ trợ như: bơm gió tự động tại các cầu thang, các quạt hút gió tự khởi động,…

Bên cạnh hệ thống báo cháy thì hệ thống an ninh của tòa nhà cũng là điều người mua nhà nên quan tâm. Hãy hỏi xem chủ đầu tư có trang bị hệ thống camera quan sát an ninh, có bảo vệ để kiểm tra người ra vào tòa nhà.

Hạ tầng kỹ thuật xung quanh

Ở những khu đô thị có sự đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, nhất là yếu tố về đường giao thông không chỉ giúp di chuyển thuận tiện mà còn giúp cho các phương tiện chữa cháy có thể tiếp cận nơi bạn đang ở nhanh hơn trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn.

Chú ý đến “hàng xóm” tương lai

Cuối cùng, chọn một dự án mà cộng đồng dân cư văn minh, có ý thức sẽ giúp bạn tránh bớt những phiền toái khi dọn về sinh sống vì không phải hộ dân nào cũng có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, kể cả việc đốt vàng mã gây nguy cơ cháy nổ cũng không phải hiếm gặp.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post