“House hacking” là gì?

CafeLand - Thuật ngữ “house hacking” có thể tương đối mới lạ với một số nhà đầu tư. Tuy nhiên, “house hacking” có thể đem lại được nhiều lợi ích cho các nhà đầu tư trên thị trường bất động sản.

“House hacking” là gì?

“House hacking” hay còn gọi là “hack nhà” hiểu đơn giản là hành vi nhờ người khác thanh toán một phần hoặc toàn bộ chi phí nhà ở. “Hack nhà” là một cách sáng tạo để giúp các nhà đầu tư vượt qua những rào cản lớn trên thị trường bất động sản.

Trong trường hợp bạn chưa có kinh nghiệm hoặc không có nguồn vốn dồi dào, “hack nhà” có thể là lựa chọn phù hợp.

Các hình thức phổ biến

Dưới đây là một số phương pháp phổ biến giúp bạn có thể tạo ra lợi nhuận từ chính ngôi nhà của mình. Mỗi phương pháp sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Vì vậy, bạn có thể đánh giá và lựa chọn loại hình phù hợp.

Mua các căn hộ duplex, triplex và fourplex

Căn hộ duplex, triplex và fourplex là thuật ngữ chỉ những căn hộ có nhiều tầng được xây dựng và thiết kế giữa hai tầng nhà liền kề. Thông thường, các căn hộ này được nằm ở những tầng cao nhất tại các khu trung tâm lớn.

Bạn có thể sử dụng một tầng và cho thuê những tầng còn lại để kiếm thêm thu nhập. Đây là cách tuyệt vời để bắt đầu “hack nhà”. Chưa kể, nhiều người có thể tạo ra những khoản thu nhập khổng lồ, đủ để trang trải cho các chi phí sinh hoạt và thanh toán lãi suất thế chấp hàng tháng bởi tiền thuê các căn hộ duplex, triplex hay fourplex thường rất cao.

Điều quan trọng của hình thức “hack nhà” này là nguồn vốn ban đầu để mua các căn hộ kể trên là tương đối cao. Vì vậy, nếu bạn không có đủ điều kiện tài chính hoặc điểm tín dụng của bạn không ở mức tốt, việc mua các căn hộ duplex, triplex hay fourplex sẽ rất khó khăn.

Cải tạo các phòng không sử dụng

Đây là hình thức “hack nhà” phổ biến nhất, đặc biệt là tại các khu vực gần trường đại học, khu công nghiệp,… Hiểu một cách đơn giản, đây là hình thức bạn biến căn nhà của mình thành một nhà trọ cho thuê.

Ví dụ, nếu ngôi nhà có nhiều phòng trống không sử dụng, bạn có thể cải tạo lại cấu trúc để biến những căn phòng này thành phòng trọ và sau đó cho thuê lại. Bạn sẽ ở cùng với khách hàng của mình. Chi phí để cải tạo lại các bộ phận của ngôi nhà như tầng hầm, gác mái, phòng vệ sinh, nhà bếp,… cũng tương đối rẻ và dễ thực hiện.

Vị trí địa lý là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới hình thức “hack nhà” này. Trong trường hợp ở gần các khu vực đông sinh viên hay người lao động, sẽ rất dễ để bạn có thể tìm kiếm khách hàng và đưa ra những mức giá phù hợp. Ngược lại, sẽ khó có cơ hội để bạn kiếm được mức lợi nhuận cao khi thực hiện hình thức này ở những khu vực khác.

Những ngôi nhà kích thước nhỏ

Ở một vài nơi trên thế giới, những ngôi nhà có diện tích không quá 40 m2 không được tính là bất động sản. Chúng thường là những ngôi nhà được xây dựng theo mô hình công viên và không có nền móng cố định. Các đơn vị này được xác định về mặt pháp lý là tài sản cá nhân. Thậm chí, bạn có thể mua chúng tương tự như cách mua ô tô và dùng để làm nhà kho.

Đây cũng là một hình thức “house hacking” và thường được sử dụng ở một số quốc gia phương Tây. Các nhà đầu tư cho thuê những căn nhà này tại các khu nghỉ dưỡng, bãi biển,… Những căn nhà như vậy rất tiện lợi và phù hợp để sinh sống trong thời gian ngắn.

Mặc dù vậy, bạn cần chú ý bởi ở nhiều khu du lịch, các nhà chức trách đã ban lệnh cấm kinh doanh theo hình thức trên.

Cách giảm thiểu rủi ro

Không nhiều nhà đầu tư hiểu rõ bản chất của việc “hack nhà”. Do đó, cách giảm thiểu rủi ro hiệu quả nhất khi sử dụng phương pháp này là tìm kiếm sự tư vấn của các chuyên gia trong ngành, những người có kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu về pháp luật địa phương vì có nhiều hình thức “hack nhà” sẽ không được chấp thuận tại một vài khu vực nhất định.

Có rất nhiều cách khác nhau để giúp bạn kiếm thêm thu nhập trên thị trường bất động sản và “hack nhà” là một trong số những phương pháp đó. Mặc dù không quá phổ biến nhưng sự hiệu quả của hình thức này được nhiều chuyên gia đánh giá tương đối cao.

Trước khi sử dụng phương pháp này, hãy đảm bảo rằng bạn đã xác định rõ nhóm đối tượng khách hàng, phân khúc cũng như nguồn vốn của bản thân. Cuối cùng, hãy xác định mục tiêu rõ ràng. Việc này sẽ giúp bạn quản lý tài sản một cách hiệu quả hơn.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post