Thuê người khác có bằng môi giới để mở văn phòng bất động sản

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi có 1 chị ở Gia Lai và chị ấy muốn mở văn phòng bất động sản. Hiện chị tôi có bằng Đại học nhưng chưa có bằng môi giới.

Trong thời gian ngắn, chị tôi nói đi thuê 1 người có bằng môi giới về để đủ điều kiện mở văn phòng.

Vậy, cho tôi hỏi hợp đồng như vậy có ổn lắm không, tìm 1 người để thuê liệu họ có đồng ý không.

Rất mong nhận được sự tư vấn. Xin cảm ơn.

anhtuanvd3838@...

Công ty Luật ANT Lawyers trả lời:

Trong luật Kinh doanh bất động sản Điều 8 khoản 2 có ghi rằng:

“…

Tổ chức, cá nhân khi kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản phải có ít nhất một người có chứng chỉ môi giới bất động sản.”

Điều này có nghĩa là trong công ty mà chị bạn định thành lập, chỉ cần có 1 người (có thể là nhân viên; đồng chủ sở hữu thành lập công ty) có chứng chỉ hành nghề là công ty đã có thể hoạt động một cách hoàn toàn hợp pháp trong lĩnh vực môi giới bất động sản.

Như vậy thì việc chị bạn thuê một người lao động có chứng chỉ về môi giới bất động sản để thỏa mãn điều kiện mở văn phòng môi giới bất động sản là hoàn toàn bình thường.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post