Mẫu hợp đồng thuê nhà chung cư hiện nay

Thuê nhà chung cư là nhu cầu của nhiều người hiện nay, đặc biệt là các gia đình trẻ khi không đủ điều kiện mua căn hộ chung cư. Để tránh những tranh chấp, rủi ro trong quá trình thuê nhà, bạn cần phải lập hợp đồng thuê nhà chung cư.

Mẫu hợp đồng thuê nhà chung cư mới nhất

Hợp đồng thuê nhà chung cư

Download mẫu hợp đồng thuê nhà chung cư tại đây

Lưu ý khi ký hợp đồng thuê nhà chung cư

Để đảm bảo quyền lợi, trách nhiệm các bên liên quan, tránh tranh chấp, rủi ro không đáng có, trước khi ký hợp đồng thuê nhà chung cư, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

- Hợp đồng thuê nhà chung cư phải có đầy đủ thông tin các bên, đặc điểm cụ thể của căn hộ cho thuê về diện tích sử dụng chung, riêng, mục đích sử dụng..., giá thuê, thời hạn thuê, phương thức thanh toán, thời gian giao nhận nhà, phương thức bảo trì, sửa chữa nhà.

Lưu ý các chi phí khác như tiền điện, tiền nước, phí internet, cáp và phí thang máy, phí gửi xe, phí an ninh, phí dịch vụ chung cư, quỹ công cộng, phí quản lý, thuế,… do ai chịu? Trước khi vào ở nên kiểm tra lại số điện, số nước,...

- Cần có văn bản kèm theo về hiện trạng căn hộ cũng như nội thất, tài sản bên trong căn nhà. Trong trường hợp nhà bị hư hỏng, mất mát gì thì bên thuê nhà phải chịu trách nhiệm bồi thường đúng theo thỏa thuận trong hợp đồng.

- Trong hợp đồng phải ghi rõ quyền lợi, nghĩa vụ mỗi bên, các cam kết, thỏa thuận khác nếu có, thời điểm có hiệu lực của hợp đồng, ghi rõ ràng chữ ký, họ tên đầy đủ;

- Bạn cũng cần làm rõ vấn đề về việc chấm dứt hợp đồng thuê: Thời gian thuê chưa hết hạn có thể không thuê nữa được không? Cần phải báo trước bao nhiêu ngày, bao nhiêu tháng? Có thỏa thuận về trách nhiệm vi phạm hợp đồng (chấm dứt thuê trước thời hạn) hay không? Thời gian được hoàn lại tiền đặt cọc (nếu có). Chủ nhà lấy lại nhà không cho thuê nữa phải báo trước bao lâu và nếu chủ nhà phá vỡ hợp đồng phải bồi thường bao nhiêu?

- Bên thuê cần yêu cầu bên cho thuê cung cấp một số giấy tờ chứng minh quyền sở hữu hợp pháp, đảm bảo chất lượng, an toàn cho bên thuê.

- Hợp đồng thuê nhà chung cư không bắt buộc công chứng, chứng thực, tuy nhiên, nên yêu cầu công chứng, chứng thực để đảm bảo yếu tố pháp lý và có phương hướng giải quyết khi xảy ra tranh chấp.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post