Đất nhà ở hiện hữu giữ lại chỉnh trang là gì?

Câu hỏi của bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi đang có ý định mua một căn nhà 70m2, hai mặt tiền trước sau đều có quy hoạch lộ giới. 32m2 của phần mặt tiền phía sau căn nhà nằm trong “đất nhà ở hiện hữu giữ lại chỉnh trang”.

Luật sư cho hỏi ý nghĩa của cụm từ này, 32m2 đó của căn nhà có còn quy hoạch nữa không hay đã cố định như vậy rồi? Mong luật sư tư vấn giúp. Xin cảm ơn.

tiensam95@....

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Giám đốc Công ty luật TNHH Đức An trả lời bạn như sau:

Thông tin bạn cung cấp bạn mua 1 căn nhà 70m2, hai mặt tiền trước sau có quy hoạch lộ giới, 32m2 của phần mặt tiền phía sau căn nằm trong “đất nhà ở hiện hữu giữ lại chỉnh trang”.

Cụm từ “đất nhà ở hiện hữu giữ lại chỉnh trang” được hiểu là phần đất này đang nằm trong quy hoạch, định hướng sẽ xây dựng mới, bố cục lại các công trình nhà ở để tạo không gian mỹ quan cho khu vực và tạo môi trường sống tốt hơn, hợp lý và hài hòa với không gian kiến trúc, cảnh quan xung quanh, đồng thời phù hợp với sự phát triển chung của khu vực...

Như vậy, diện tích đất này đang nằm trong quy hoạch. Để được biết thêm thông tin về mảnh đất này bạn liên hệ với Phòng tài nguyên môi trường nơi có đất để được hướng dẫn.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post