Tranh chấp đất từ đường

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung: Năm 1982 khi ông nội tôi mất có để lại cho bố tôi một miếng đất, sau đó bố tôi mua thêm một miếng đất gần sát miếng đất ông nội tôi để lại nhập chung 2 miếng đất đó thành một để sau này xây nhà từ đường hương hỏa cho dòng tộc (vì bố tôi là con trai duy nhất của dòng họ).

Năm 1982 khi ông nội tôi mất có để lại cho bố tôi một miếng đất, sau đó bố tôi mua thêm một miếng đất gần sát miếng đất ông nội tôi để lại nhập chung 2 miếng đất đó thành một để sau này xây nhà từ đường hương hỏa cho dòng tộc (vì bố tôi là con trai duy nhất của dòng họ). Vì không sống ở quê nên bố tôi có uỷ quyền sử dụng cho cô (không lấy chồng) quyền sử dụng tài sản gồm nhà và đất. Năm 1998 khi làm lại sổ đỏ thì tất cả đất đai sổ đỏ mang tên cô tôi. Cách đây 4 năm khi bố tôi đột ngột qua đời nên không để lại di chúc. Gần đây, tôi có ý định xây dựng lại căn nhà từ đường vì đó là ý nguyện của bố tôi thì cô tôi phản đối, vì sổ đỏ đứng tên cô. Giấy tờ duy nhất tôi giữ chỉ là giấy chuyển nhượng tài sản khi bố tôi mua đất. Vậy xin các luật sư tư vấn tôi có quyền khởi kiện để đòi lại tài sản của bố tôi hay không, tôi là con trai duy nhất.

Trân trọng cảm ơn luật sư!

ducngoctu75@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Về nguyên tắc thì bạn có quyền khởi kiện để đòi lại tài sản căn cứ vào giấy chứng nhận mà bạn đang có. Tuy nhiên, để có cơ sở rõ ràng và thuyết phục hơn, bạn có thể thu thập thêm các chứng cứ khác, chẳng hạn văn bản ủy quyền của bố bạn (ủy quyền cho cô bạn sử dụng đất) hoặc tìm người làm chứng cho việc ủy quyền này.

CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post