Phương pháp tìm kiếm vốn đầu tư cho các công ty bất động sản khởi nghiệp

CafeLand - Đối với các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp trẻ, việc tìm kiếm nguồn vốn là một trong những thách thức lớn nhất. Trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào, bạn cần xác định mục tiêu và nhu cầu phù hợp với từng giai đoạn kinh doanh.

Bạn có thể nhờ sự trợ giúp từ gia đình và bạn bè trong giai đoạn khởi nghiệp. Tuy nhiên, trong giai đoạn tăng trưởng, nguồn tài chính từ các nhà đầu tư sẽ là lựa chọn phù hợp hơn. Cùng xem qua những phương pháp tìm kiếm nhà đầu tư cho những doanh nghiệp bất động sản khởi nghiệp dưới đây và bạn hoàn toàn có thể tìm được lựa chọn phù hợp.

1. Người thân và bạn bè

Một cách dễ dàng và hiệu quả để huy động vốn là nhờ sự trợ giúp của người thân và bạn bè. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo bản thân đã có những ý tưởng rõ ràng. Tạo một kế hoạch kinh doanh cụ thể là cách tốt để thuyết phục người thân hoặc bạn bè cho vay.

Tất nhiên, mọi vấn đề đều tồn tại cơ hội và rủi ro. Gia đình và bạn bè là những người thân cận với bạn, vì vậy, hãy cố gắng thực hiện mọi quyết định một cách hợp lý, nếu không, bạn hoàn toàn có thể mất đi sự tin tưởng từ những người thân yêu nhất.

2. Vay vốn kinh doanh

Tại nhiều quốc gia, các ngân hàng và cơ quan chính phủ có những cơ chế giúp đỡ các công ty khởi nghiệp. Họ có thể đăng ký vay vốn kinh doanh với mức lãi suất thấp khi chưa thể tạo ra lợi nhuận mong đợi trong dài hạn. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị có xu hướng hỗ trợ những người đi vay thông qua hình thức tư vấn, hội thảo, kết nối giữa những người sáng lập khởi nghiệp hoạt động trong cùng lĩnh vực.

3. Tham gia các cuộc thi về khởi nghiệp

Bên cạnh hai lựa chọn trên, hiện nay có rất nhiều chương trình hoặc cuộc thi dành cho các đơn vị khởi nghiệp. Khi đã chắc chắn về ý tưởng của bản thân, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm và đăng ký tham gia các chương trình này. Tuy nhiên, để nhận được sự tin tưởng của các nhà đầu tư, tất nhiên ý tưởng của bạn cần sự đặc biệt để nổi bật giữa hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đơn vị khởi nghiệp khác.

4. Vườn ươm doanh nghiệp

Tương tự như các cuộc thi, vườn ươm doanh nghiệp là một công ty, một tổ chức trợ giúp các doanh nghiệp mới bằng cách cung cấp những dịch vụ, chẳng hạn như quản trị, văn phòng làm việc,… Tất nhiên, bạn cũng phải chứng tỏ rằng ý tưởng của bạn có tiềm năng phát triển lớn. Sau đó, bạn sẽ được mời tham gia vào một chương trình với sự cố vấn từ các chuyên gia cùng những cơ hội kết nối khác nhau. Đây là một lựa chọn tốt đối với các công ty khởi nghiệp

5. Tìm kiếm các nhà đầu tư cá nhân

Có hai loại nhà đầu tư cá nhân khác nhau:

Nhà đầu tư thiên thần: Nhà đầu tư thiên thần là những cá nhân có khối tài sản ròng cao, những người yêu thích giúp đỡ các công ty non trẻ. Họ mong đợi lợi tức đầu tư cao. Trên thực tế, cả Amazon và Apple đều liên kết với các nhà đầu tư thiên thần khi họ khởi nghiệp. Hãy lưu ý rằng nhà đầu tư thiên thần muốn sự ảnh hưởng của họ được nhìn nhận trong các hoạt động kinh doanh hàng ngày. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn cần thoải mái với các nhà đầu tư này.

Nhà đầu tư mạo hiểm: Trong khi các nhà đầu tư thiên thần thường hỗ trợ các công ty mới thành lập, các nhà đầu tư mạo hiểm có xu hướng hỗ trợ các doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô. Họ không sử dụng tiền của mình mà sử dụng tiền của các nhà đầu tư từ một quỹ khác. Nếu công ty đang ở trong giai đoạn phát triển, nhận được sự trợ giúp của những nhà đầu tư mạo hiểm có thể là điều bạn cần. Nhà đầu tư mạo hiểm cũng sẽ sở hữu cổ phần của công ty bạn và tham gia vào hoạt động hàng ngày.

6. Sử dụng các nền tảng huy động vốn từ cộng đồng

Hiện nay, có một vài nền tảng mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để huy động vốn từ cộng đồng. Ví dụ, Indiegogo hay Kickstarter là hai trong số những nền tảng phổ biến được nhiều người sử dụng trong thời gian gần đây.

Huy động vốn từ cộng đồng dựa trên những đóng góp tương đương. Sự khác biệt ở đây là bạn sẽ không nhận được khoản hoàn vốn dự kiến. Thay vào đó, bạn sẽ nhận được một khoản đóng góp khác. Một lựa chọn khác có thể được cân nhắc là huy động vốn từ cộng đồng thông qua hình thức cấp quyền cổ phần. Bạn cung cấp cho các nhà đầu tư một số loại quyền sở hữu trong công ty của bạn, chẳng hạn như thông qua cổ phiếu.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post