Người dân TP.HCM ‘săn’ hàng đặc sản ở triển lãm với quy mô 240 gian hàng

Người dân TP.HCM ‘săn’ hàng đặc sản ở triển lãm với quy mô 240 gian hàng - Ảnh 1.

Nhiều mặt hàng lương thực thực phẩm được giới thiệu tại triển lãm - Ảnh: N.TRÍ

Với chủ đề "Kết nối giá trị cùng phát triển", HCMC FOODEX 2022 diễn ra từ ngày 19 đến 22-10 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Triển lãm thu hút hơn 240 gian hàng và 300 doanh nghiệp tham gia trực tiếp.

Người dân TP.HCM ‘săn’ hàng đặc sản ở triển lãm với quy mô 240 gian hàng - Ảnh 2.

Nhiều khách hàng đến từ nước ngoài tìm đến các doanh nghiệp tại triển lãm để tìm kiếm cơ hội kết nối, hợp tác - Ảnh: N.TRÍ

Đặc biệt, với khá nhiều gian hàng bày bán các mặt hàng đặc sản vùng miền như mật ong Gia Lai, gạo Sóc Trăng, hạt điều Bình Phước, nem chả Long An, đặc sản Campuchia..., triển lãm đã thu hút đông đảo doanh nghiệp, người dân đến kết nối, trải nghiệm, và tìm mua các mặt hàng đặc sản ngay từ thời điểm khai mạc.

Người dân TP.HCM ‘săn’ hàng đặc sản ở triển lãm với quy mô 240 gian hàng - Ảnh 3.

Đa dạng các sản phẩm từ các loại hạt như hạt điều, mắc ca Bình Phước được khách hàng quan tâm - Ảnh: N.TRÍ

Tìm mua nem chả tại gian hàng tỉnh Long An, bà Ngô Bích Huyền (Q.7) cho biết tò mò với các đặc sản vùng miền nên đã ăn thử và chọn mua hơn 3kg nem, chả giò với giá gần 500.000 đồng để về dùng. Ngoài mặt hàng trên, bà Huyền đã tìm mua 10kg gạo đặc sản ST25 (đặc sản của Sóc Trăng) với giá 30.000-35.000 đồng/kg.

Người dân TP.HCM ‘săn’ hàng đặc sản ở triển lãm với quy mô 240 gian hàng - Ảnh 4.

Đặc sản nem chả, trái cây sấy đến từ Long An được nhiều khách hàng dùng thử - Ảnh: N.TRÍ

Tại sự kiện này, nhiều mặt hàng thế mạnh của miền Tây Nam Bộ như trái cây sấy, đồ khô, gạo các loại, thậm chí có nhiều sản phẩm từ Campuchia cũng được bày bán và thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng.

Người dân TP.HCM ‘săn’ hàng đặc sản ở triển lãm với quy mô 240 gian hàng - Ảnh 5.

Mặt hàng mật ong, cam đến từ Tây Nguyên - Ảnh: N.TRÍ

Trong khi đó, doanh nghiệp đến từ các tỉnh như Đắk Lắk, Gia Lai, Bình Phước, TP.HCM, Quảng Nam giới thiệu nhiều đặc sản thế mạnh như mật ong, hạt điều, hạt mắc ca, nấm chế biến, dừa sấy... với giá bán bình ổn, thậm chí áp dụng khuyến mãi cũng thu hút nhiều người dân tìm mua, trong đó có nhiều khách hàng là các doanh nghiệp đến từ nước ngoài.

Người dân TP.HCM ‘săn’ hàng đặc sản ở triển lãm với quy mô 240 gian hàng - Ảnh 6.

Đặc sản dừa nướng Quảng Nam được nhiều khách hàng quan tâm và dùng thử tại triển lãm - Ảnh: N.TRÍ

Theo ban tổ chức, các doanh nghiệp tham gia sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm chủ đạo gồm nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm dạng thô/sơ chế (nông sản, thủy hải sản, gia vị …); nhóm sản phẩm được chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản và các nhóm ngành hỗ trợ liên quan.

Người dân TP.HCM ‘săn’ hàng đặc sản ở triển lãm với quy mô 240 gian hàng - Ảnh 7.

Ngoài đặc sản vùng miền, nhiều mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu như nước mắm, hạt nêm, gạo... được các doanh nghiệp giới thiệu tại sự kiện cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng - Ảnh: N.TRÍ

Với sự đa dạng về nhóm hàng, chương trình được cho là cơ hội tốt cho người tiêu dùng mua sắm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng cao điểm cuối năm, cũng như cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, thị trường tiêu thụ, xuất khẩu.

Trong khuôn khổ chương trình, có thêm hội thảo "Đẩy mạnh thương mại hóa nông sản và thực phẩm trong bối cảnh hậu đại dịch và suy giảm kinh tế toàn cầu".

Người dân TP.HCM ‘săn’ hàng đặc sản ở triển lãm với quy mô 240 gian hàng - Ảnh 8.

Ngoài bày bán nhiều sản phẩm bánh, các đầu bếp tại một gian hàng còn trình diễn các khâu làm bánh mì thanh long tại triển lãm - Ảnh: N.TRÍ

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường cho biết tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) 9 tháng đầu năm 2022 ước tăng 9,71% so với cùng kỳ 2021; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 804.728 tỉ đồng, tăng 25,9% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 35,96 tỉ USD, tăng 10,4% so với cùng kỳ; chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 19,6%.

Người dân TP.HCM ‘săn’ hàng đặc sản ở triển lãm với quy mô 240 gian hàng - Ảnh 9.

Nhiều khách hàng tìm đến triển lãm là các cô chú lớn tuổi - Ảnh: N.TRÍ

"Có thể khẳng định, kinh tế TP đã phục hồi sớm hơn kỳ vọng và đang trở lại trạng thái bình thường như trước khi dịch bệnh COVID-19 diễn ra. HCMC FOODEX 2022 góp phần giới thiệu sự phát triển năng động của ngành công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm, quảng bá sản phẩm, thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực đầu tư hiệu quả", ông Cường nhấn mạnh.

Người dân TP.HCM ‘săn’ hàng đặc sản ở triển lãm với quy mô 240 gian hàng - Ảnh 10.

Nhiều sản phẩm máy móc phục vụ chế biến, sản xuất thực phẩm cũng được các doanh nghiệp giới thiệu tại sự kiện - Ảnh: N.TRÍ

HCMC FOODEX 2022 mở cửa đón khách tham quan từ 9h đến 17h hằng ngày từ 19-10 đến hết ngày 22-10, kỳ vọng thu hút khoảng 18.000 lượt khách làm việc và tham quan.

Nguồn: tuoitre.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post