Một số cây xăng ở TP.HCM tái diễn ‘hết xăng, còn dầu’

Một số cây xăng ở TP.HCM tái diễn ‘hết xăng, còn dầu’ - Ảnh 1.

Nhân viên cây xăng trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) xua tay ra hiệu "hết xăng", chỉ khách đi nơi khác sáng 19-10 - Ảnh: NHẬT XUÂN

Sáng 19-10, cây xăng dầu Z11 nằm trên quốc lộ 1 đoạn đi qua quận 12 (TP.HCM) treo biển "hết xăng". 

Nằm trên trục đường lớn, là cửa ngõ di chuyển đến các khu công nghiệp, lại là giờ cao điểm nên lượng khách ghé vào đây để đổ xăng khá nhiều. Dù sáu trụ bơm vẫn sáng đèn nhưng cây xăng Z11 chỉ bán dầu, lắc tay báo hiệu từ xa "hết xăng" cho những khách hàng đi xe máy có nhu cầu đổ xăng. 

Dọc theo tuyến quốc lộ 1 đoạn qua quận Bình Tân, phóng viên Tuổi Trẻ tiếp tục ghi nhận tình trạng "còn dầu hết xăng" tại một số cửa hàng xăng dầu dọc trục đường này. Cụ thể, tại cửa hàng xăng dầu Vĩ Phong (số 150 quốc lộ 1), dù không để biển hết xăng và cửa hàng luôn có 3-4 nhân viên túc trực nhưng thường xuyên lắc tay báo hết xăng. 

Ông Nguyễn Văn Huy, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu Vĩ Phong, cho biết đến sáng nay cửa hàng tạm hết xăng, còn dầu. Ông Huy cho hay "xăng vừa hết, đang đợi xe về nhưng chắc cũng phải trưa, đầu giờ chiều mới có".

Một số cây xăng ở TP.HCM tái diễn ‘hết xăng, còn dầu’ - Ảnh 2.

Nhân viên cây xăng Vĩ Phong lắc tay báo hiệu xăng hết sáng 19-10 - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Trong khi đó, cây xăng 178 trên đường Lê Quang Định (quận Bình Thạnh) vẫn rào chắn, tạm dừng hoạt động nhiều ngày qua. Còn tại cây xăng ở số 705 đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) vào 9h sáng nay, mỗi khi có khách ghé, nhân viên liền xua tay ra hiệu hết xăng hoặc chỉ khách tới cây xăng khác gần đó. Nhân viên này cho biết cửa hàng hết xăng, chỉ còn dầu và tình trạng này đã diễn ra vài ngày. 

Tương tự, cửa hàng xăng dầu Petro Thạnh Lộc trên đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp) cũng treo biển "hết xăng còn dầu" và nhân viên cũng cho biết sẽ bán lại khi có xăng.

Trước đó, các doanh nghiệp đầu mối chiếm thị phần lớn tại TP.HCM đều cho biết đã bổ sung nguồn hàng, đảm bảo cung ứng xăng dầu cho các hệ thống của mình tại TP.HCM trong thời gian tới.

Trong khi đó, nhiều hệ thống bán lẻ xăng dầu cho biết đã cải thiện nguồn cung, hoạt động dần ổn định song mức chiết khấu hiện vẫn rất thấp, chỉ dao động 200-300 đồng mỗi lít khiến các doanh nghiệp bán lẻ vẫn gặp nhiều khó khăn về chi phí kinh doanh.

Một số cây xăng ở TP.HCM tái diễn ‘hết xăng, còn dầu’ - Ảnh 3.

Cây xăng trên đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp) treo biển "hết xăng, còn dầu", nhiều khách vào nhìn biển rồi đành quay xe - Ảnh: NHẬT XUÂN

Một số cây xăng ở TP.HCM tái diễn ‘hết xăng, còn dầu’ - Ảnh 4.

Cửa hàng xăng dầu Z11 (quận 12) để biển hết xăng từ sáng nay - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Một số cây xăng ở TP.HCM tái diễn ‘hết xăng, còn dầu’ - Ảnh 5.

Cây xăng số 178 (quận Bình Thạnh) tạm dừng bán xăng thời gian qua - Ảnh: NHẬT XUÂN

Một số cây xăng ở TP.HCM tái diễn ‘hết xăng, còn dầu’ - Ảnh 6.

Người dân mở sẵn cốp để đổ xăng nhưng rồi cũng chỉ nhận lại cái lắc tay báo hết xăng - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Cần tính đường dài cho thị trường xăng dầuCần tính đường dài cho thị trường xăng dầu

TTO - Bên cạnh 7 doanh nghiệp đầu mối bị tước giấy phép tạm thời 1 - 1,5 tháng không thể nhập khẩu, các doanh nghiệp đầu mối khác cũng chẳng muốn nhập khi thị trường rớt giá liên tục.

Nguồn: tuoitre.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post