Giá cà phê hôm nay 21/10: Robusta quay đầu tăng mạnh, arabica lún sâu vào vùng giảm, bất lợi vẫn còn nhiều

Giá cà phê hôm nay 21/10: xzcz
Giá cà phê trong nước giảm mạnh 1.000 đồng/kg tại một số địa phương thu mua trọng điểm trong ngày 20/10. (Nguồn: YouTube)

Giá cà phê hôm nay 21/10

Giá cà phê arabica vẫn tiếp tục kéo dài xu hướng giảm mạnh, trong khi robusta tăng mạnh. Những ngày này, xu hướng giảm sâu vẫn lẫn lướt trên thị trường, với áp lực lãi suất tiền tệ ngày càng tăng khiến nhà đầu tư phải điều chỉnh danh mục, trong khi ngày thông báo đầu tiên (FND) cũng sắp cận kề…

Theo phân tích kỹ thuật, mức cản quan trọng 2000 đã bị xuyên thủng trong phiên hôm trước xuống thấp nhất 1977 sau đó tăng phục hồi vào cuối phiên và phiên hôm qua. Tuy nhiên tín hiệu động lượng giảm vẫn còn khá mạnh. Dự kiến xu hướng của giá cà phê robusta vẫn là giảm dò hỗ trợ nhưng không loại trừ khả năng xuất hiện nhịp tăng điều chỉnh kỹ thuật vì với 6 phiên giảm mạnh liên tục, giá robusta đã vào vùng quá bán khá sâu.

Thông tin các vùng trồng cà phê chính ở miền Nam Brasil có mưa dồi dào, giúp cây cà phê ra bông vụ mới rất tốt, hứa hẹn vụ mùa năm tới sẽ phát triển thuận lợi. Hiệp hội các nhà xuất khẩu cà phê (Cecafé) báo cáo kết quả xuất khẩu trong tháng 9 đạt tổng cộng 3,386 triệu bao, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước, bao gồm cả cà phê hòa tan và rang xay.

Theo phân tích kỹ thuật, giá cà phê arabica đã xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2021, thị trường đang trong vùng quá bán 26,97%. Các chỉ số kỹ thuật đều cho tín hiệu động lượng giảm vẫn còn. Dự kiến trong ngắn hạn giá có thể còn tiếp tục giảm dò hỗ trợ về vùng 185-187. Tuy nhiên không loại trừ khả năng sớm xuất hiện nhịp điều chỉnh tăng phục hồi kỹ thuật do giá đã vào vùng quá bán.

Báo cáo tồn kho hai sàn tiếp tục sụt giảm nhưng tồn kho tại các thị trường tiêu thụ lớn vẫn tỏ ra dồi dào, trong khi nhu cầu có phần chững lại do thu nhập của người tiêu dùng bị hạn chế vì lạm phát tăng cao.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/10, giá cà phê robusta quay đầu tăng mạnh, arabica vẫn tiếp đà giảm. Giá cà phê robusta trên sàn ICE Futures Europe - London kỳ hạn giao tháng 11/2022 tăng 33 USD (1,64%), giao dịch tại 2.045 USD/tấn. Trong khi, kỳ hạn giao tháng 1/2023 tăng 41 USD (2,05%), giao dịch tại 2.041 USD/tấn. Khối lượng giao dịch trung bình.

Giá cà phê arabica trên sàn ICE Futures US - New York, kỳ hạn giao tháng 12/2022 tiếp tục giảm thêm 3,85 Cent (2%), giao dịch tại 188,45 Cent/lb. Trong khi, kỳ hạn giao tháng 3/2023 giảm 3,45 Cent/lb (1,84%), giao dịch tại 183,8 Cent/lb. Khối lượng giao dịch tăng khá.

Thông tin thị trường cà phê

Giá cà phê trong nước giảm mạnh 1.000 đồng/kg tại một số địa phương thu mua trọng điểm trong ngày 20/10.

Giá trung bình

Thay đổi

FOB (TP. HCM)

2.055

Trừ lùi: +55

ĐẮK LẮK

43.900

- 1000

LÂM ĐỒNG

43.300

- 1000

GIA LAI

43.600

- 1000

ĐẮK NÔNG

43.700

- 1000

Đơn vị tính: VND/kg | FOB: USD/tấn

FOB một thuật ngữ viết tắt trong tiếng Anh của cụm từ Free On Board, nghĩa là Miễn trách nhiệm Trên Boong tàu nơi đi còn gọi là "Giao lên tàu".

Trừ lùi là mức giá mà bên mua trừ vào giá của bên bán. Thường là do vấn đề về chất lượng và thương hiệu.

(Nguồn: Giacaphe.com)

Thị trường vẫn kịch bản cũ là đồng USD tăng giá, rổ tiền tệ và hàng hóa giảm giá. Đồng USD tiếp nối đà tăng trong bối cảnh thị trường đánh cược về mức tăng lãi suất 0,75% của Fed vào cuộc họp trong 2 tuần tới. NHTW các nước châu Á đã tung USD dự trữ ra nhằm ngăn chặn đà suy yếu của tiền tệ nước mình.

Chứng khoán Mỹ sụt giảm, trong một phiên thị trường điều chỉnh danh mục đầu tư, trước áp lực lên lãi suất gia tăng qua giọng điệu cứng rắn hơn của các quan chức Fed về vấn đề lạm phát cao và tiếp tục thắt chặt tiền tệ.

Lạm phát ở Anh, sân nhà của sàn ICE London đã chạm ngưỡng 2 con số 10,1% trong tháng 9 làm cho đồng GBP sụt giảm trở lại và thực sự con số tỷ lệ lạm phát này của Anh cũng như cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu cũng tác động không nhỏ tới nhu cầu tiêu thụ cà phê tại Anh và khu vực châu Âu..

Trên thị trường cà phê, nhà sản xuất Việt Nam đang bước vào thời điểm thu hoạch cà phê robusta với sản lượng dự kiến sẽ tăng so với vụ mùa trước đó. Điều này sẽ gây áp lực lên giá cà phê vốn đã giảm hơn 10% trong vòng 2 tháng qua. 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên dự kiến thu hoạch được 1,8 tấn cà phê nhân, tăng từ mức 1,76 triệu tấn của năm ngoái, theo Bloomberg. Sản lượng cà phê Việt Nam tăng đem đến những tin tốt với người tiêu dùng trên thế giới.

Trong khi đó, tại Brazil, quốc gia có sản lượng cà phê lớn nhất thế giới, trong hơn hai năm qua chịu tác động bởi băng giá và hạn hán đã khiến cây cối suy yếu và giảm sản lượng, các đồn điền có khả năng mất nhiều năm để khôi phục hoàn toàn. Nguồn cung bị thắt chặt đẩy giá cà phê arabica kỳ hạn tại New York lên mức cao nhất trong hơn một thập kỷ vào tháng 2 năm nay trong khi giá robusta tại London đạt mốc cao nhất kể từ năm 2011 hồi tháng 12/2021.

Ukraine thúc viện trợ, Mỹ và đồng minh châu Âu 'lục đục' vì… tiền Ukraine thúc viện trợ, Mỹ và đồng minh châu Âu 'lục đục' vì… tiền

Mỹ và đồng minh phương Tây đang gia tăng “lục đục” vì tình hình xấu đi của kinh tế Ukraine. Thậm chí, các quan chức ...

Giá cà phê hôm nay 19/10: Xu hướng vẫn là giảm mạnh, viễn cảnh tiêu cực của arabica, yếu tố kìm hãm đà tăng? Giá cà phê hôm nay 19/10: Xu hướng vẫn là giảm mạnh, viễn cảnh tiêu cực của arabica, yếu tố kìm hãm đà tăng?

Các nhà nhập khẩu cà phê tại các nước tiêu thụ đã khó khăn, người xuất khẩu cà phê càng khó khăn hơn vì lãi ...

Giá cà phê hôm nay 17/10: Lún sâu vào vùng tiêu cực, dấu hiệu thuận lợi cho các nguồn cung, khó đoán xu hướng? Giá cà phê hôm nay 17/10: Lún sâu vào vùng tiêu cực, dấu hiệu thuận lợi cho các nguồn cung, khó đoán xu hướng?

Nhận định về triển vọng giá cà phê trong niên vụ 2022-2023, các chuyên gia cho rằng, lạm phát tăng cao tại nhiều quốc gia ...

Kinh tế Ukraine: Phía sau những công bố tài trợ tỷ USD là gì? Kinh tế Ukraine: Phía sau những công bố tài trợ tỷ USD là gì?

Bế tắc, tổn thất ngày càng tăng nhanh hơn và nhiều hơn so với khả năng Kiev có thể dự tính. Cuộc xung đột Nga-Ukraine ...

Nguồn: baoquocte.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post