Bí quyết tham gia thị trường bất động sản cho sinh viên

Bất động sản là một trong những lựa chọn nghề nghiệp sinh lợi cao và ổn định nhất trên thế giới. Có nhiều lựa chọn cho bất kỳ ai muốn bắt đầu kinh doanh, kể cả khi họ chưa có nhiều kinh nghiệm hay vốn.

Trên thực tế, có không ít câu chuyện về những bạn sinh viên làm giàu ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học từ bất động sản. Dưới đây là những cách giúp các bạn sinh viên có thể sớm gia nhập thị trường bất động sản, theo Realtytimes.

Sắp xếp thời gian phù hợp

Tất nhiên khi bước vào giảng đường đại học, không phải ai cũng học chuyên sâu về đất đai hay bất động sản. Mỗi sinh viên sẽ theo học các ngành nghề khác nhau, bởi vậy việc sắp xếp thời gian và công việc để vừa đảm bảo công việc học tập, vừa theo đuổi sự nghiệp kinh doanh bất động sản là điều không dễ. Dù vậy, điều này không phải là nhiệm vụ bất khả thi.

Theo các chuyên gia từ Realtytimes, có một số mẹo giúp bạn có thể vừa quản lý công việc học tập, vừa có thể kinh doanh bất động sản. Ví dụ, bạn có thể học tập theo nhóm thay vì phải suy nghĩ một mình khi làm bài tập về nhà, qua đó giúp tiết kiệm thời gian cho những công việc khác mà bạn theo đuổi cũng như không cần phải tốn nhiều thời gian ở phòng máy, thư viện,…

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các công cụ công nghệ để sắp xếp công việc. Điều này giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc quản lý thời gian, biết công việc nào quan trọng cần làm trước, công việc nào có thể giãn ra. Ngoài ra, bạn cần tập trung khi làm việc, kể cả khi học hay lên kế hoạch kinh doanh. Việc tập trung sẽ giúp bạn hoàn thiện các vấn đề trong thời gian nhanh nhất có thể.

Một việc quan trọng khác cần được quan tâm là sắp xếp các hoạt động bên ngoài. Với các bạn sinh viên, việc tham gia các câu lạc bộ hay hoạt động bên ngoài là điều mà hầu như ai cũng làm. Dù vậy, bạn cần đảm bảo các hoạt động này sẽ giúp ích cho công việc học tập, kinh doanh hay ít nhất là mục tiêu của cá nhân. Khi đã bước chân vào thế giới bất động sản, bạn cần điều chỉnh các hoạt động sao cho phù hợp với thời gian biểu của bản thân.

Cuối cùng, điều quan trọng là bạn phải chú ý đến công việc học tập để tránh việc sa sút. Thành tích kém trong lớp có thể dẫn đến việc phải thi lại, nợ môn hay tệ hơn là bị đuổi. Khi đó, bạn sẽ đánh mất cơ hội của chính mình.

Bổ sung kiến thức bất động sản

Bất động sản là một ngành đa lĩnh vực. Điều quan trọng là phải hiểu các dịch vụ của họ và cách bạn có thể đạt được lợi thế trên thị trường. Đó là điều mà sinh viên, những người chưa có nhiều kinh nghiệm thường gặp khó.

Do đó, điều mà các bạn sinh viên cần làm trước khi tham gia thị trường bất động sản là tìm hiểu kiến thức, luật pháp cũng như các vấn đề rủi ro trên thị trường rộng lớn này. Quan trọng hơn, với bộ phận sinh viên, việc tìm hiểu chọn lọc những thông tin có giá trị là điều nên làm bởi khác với những người theo đuổi sự nghiệp toàn thời gian, sinh viên còn những công việc khác cần chú ý hơn.

Chọn một thị trường ngách

Như đã đề cập, bất động sản là một ngành rộng lớn. Trên đó, có rất nhiều phân khúc để nhà đầu tư lựa chọn. Các bạn sinh viên có thể trở thành nhà quản lý, nhà xây dựng, nhà đầu tư hoặc môi giới. Thậm chí, việc trở thành một blogger chuyên viết về bất động sản cũng là một lựa chọn không tồi.

Dựa trên kinh nghiệm, thời gian và nguồn lực, bạn nên chọn một thị trường ngách phù hợp nhất, mang lại kết quả cho bản thân. Bạn sẽ là một đối tác có giá trị trong lĩnh vực bất động sản nếu bạn có kinh nghiệm trong một thị trường ngách nhất định.

Lập kế hoạch kinh doanh

Kế hoạch để bắt đầu và điều hành công việc kinh doanh của bạn là gì? Bạn sẽ cần những nguồn lực nào? Thế mạnh của bạn là gì? Việc trả lời những câu hỏi tương tự như thế này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách lập kế hoạch kinh doanh bất động sản.

Lập một kế hoạch kinh doanh vững chắc sẽ giúp bạn làm rõ ý tưởng của mình. Điều này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng tốt hơn về các bước cần thiết để bắt đầu kinh doanh của bạn.

Kế hoạch kinh doanh này là những gì bạn sẽ sử dụng khi tìm vốn để phát triển sự nghiệp. Các nhà đầu tư (có thể là người thân, bạn bè, nhà đầu tư thiên thần,…) sẽ rót vốn nếu họ yêu thích kế hoạch của bạn. Ngoài ra, việc có một kế hoạch cụ thể sẽ đảm bảo rằng bạn không tham gia kinh doanh một cách mù quáng, có thể dẫn đến thất bại.

Gọi vốn

Vốn là yếu tố cần thiết cho bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, dù quy mô nhỏ đến đâu. Bạn có thể sử dụng tiền tiết kiệm của mình để làm vốn. Xa hơn, bạn có thể vay mượn bạn bè, ngườ thân,… Dù điều này tiềm ẩn khá nhiều rủi ro, nhưng có thể là lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, sinh viên không nên tham gia vay mượn từ những tổ chức cho vay bên ngoài để đầu tư bất động sản bởi đôi khi các mức lãi suất sẽ cao không tưởng, thậm chí khiến bạn không có khả năng chi trả.

Bắt đầu tư quy mô nhỏ

Bạn có thể bắt đầu cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn bán cho một số ít người. Mặc dù nên có những ước mơ lớn, nhưng để mở rộng quy mô và vươn ra thị trường lớn hơn là điều không dễ dàng. Bạn có thể bắt đầu với một blog hoặc một phòng trọ cho thuê. Khi bạn thích nghi với hoàn cảnh thay đổi, hãy bắt đầu với quy mô nhỏ và mở rộng quy mô kinh doanh của mình trong tương lai.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post