Bí quyết đẩy nhanh quá trình bán nhà

Bán đất là cả một quá trình dài, đòi hỏi người bán phải trải qua các bước nhất định. Giá trị đất thường rất lớn, vì vậy để có thể bán một cách nhanh chóng không phải là điều đơn giản. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kỹ hơn, người bán vẫn có cơ hội để đẩy nhanh quá trình bán đất.

Đặt ra mức giá hợp lý

Một trong những vấn đề lớn nhất mà người bán đất thường gặp là đưa ra mức giá quá cao. Điều này sẽ khiến tài sản của bạn rất khó để bán. Việc đặt ra mức giá phù hợp là điều quan trọng, quyết định xem tài sản của bạn liệu có thu hút được người mua hay không.

Đặt ra một mức giá phù hợp cũng sẽ giúp người mua không thắc mắc quá nhiều trong quá trình thương lượng. Điều này cho thấy việc định giá đất không chính xác có thể gây hại cho bạn và cả tài sản của bạn.

Việc định giá đất có phần khác biệt so với định giá nhà. Trên thị trường có rất nhiều loại đất khác nhau, chẳng hạn như đất sổ đỏ, đất sổ xanh, đất nông nghiệp, đất thuê, đất thương mại dịch vụ, đất giãn dân,… Mỗi loại đất ở từng địa phương sẽ có cách định giá khác nhau.

Điều quan trọng là bạn phải biết cách định giá đất. Các yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá đất bao gồm: Tình trạng đất, tình trạng thị trường, vị trí khu đất, nhu cầu và thời hạn muốn bán đất,…

Nếu không có đủ khả năng tự mình đặt ra một mức giá hợp lý, bạn có thể làm việc cùng các đơn vị thẩm định nhà đất để có thể tìm ra một mức giá hợp lý.

Hiểu tâm lý người mua

Về cơ bản, bán đất cũng giống như kinh doanh các mặt hàng khác, đòi hỏi bạn phải có kiến thức về thị trường và thấu hiểu tâm lý người mua.

Bạn cần biết loại đất mà người mua đang tìm kiếm cũng như xác định người mua tiềm năng thuộc nhóm nào. Vấn đề là làm thế nào bạn có thể xác định người mua là ai? Thực tế, đó có thể là bất kỳ ai, nhưng điều quan trọng là bạn phải tập trung vào một nhóm người cụ thể, những người có khả năng mua đất của bạn cao hơn.

Người mua có thể thuộc hai nhóm: Nhà phát triển bất động sản và người mua cá nhân. Trong đó, người mua cá nhân có thể muốn mua đất để xây nhà, xây tài sản cho thuê,…

Các nhà phát triển bất động sản có những mục tiêu lớn hơn, thường sử dụng cho mục đích thương mại. Họ có thể là những người có tư duy tốt hơn về mặt tài chính, do đó việc bán đất cho nhóm người mua này có thể sẽ khó hơn. Ngược lại, nếu nhận thấy tiềm năng, nhóm người mua này có thể sẽ xuống tiền nhanh hơn.

Cách quảng cáo

Muốn bán đất nhanh chóng, tất nhiên điều quan trọng mà bạn cần chú ý là các tiếp thị, marketing sản phẩm.

Bạn có thể rao bán đất theo cách truyền thống bằng việc cắm biển, phát tờ rơi,… Song, những cách này thường không có khả năng tiếp cận lượng người mua lớn, vì vậy không quá hiệu quả ở thời điểm hiện tại.

Dù vậy, thông thường những khách hàng tiếp cận với bạn qua hình thức này thường là người mua địa phương, do đó có khả năng giảm thiểu rủi ro khi phải tiếp xúc với những khách hàng hoàn toàn xa lạ từ nơi khác.

Bạn cũng có thể tiếp thị, rao bán sản phẩm trên các kênh truyền thông mạng xã hội như Facebook, Zalo,… hoặc các trang web rao bán bất động sản. Tất nhiên, cách này có khả năng tiếp cận lượng người mua tiềm năng lớn hơn, nhưng cũng đồng nghĩa với việc có thể gặp phải những khách hàng xa lạ từ nhiều nơi khác nhau, gây ra nguy cơ đối mặt với những kẻ lừa đảo.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post