4 Sự thật không thể phủ nhận về đầu tư bất động sản

CafeLand - Mới đây, giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway, tỷ phú Warren Buffett đã có những chia sẻ thẳng thắn về đầu tư bất động sản.

Theo đó, tỷ phú Warren Buffet, một trong những người giàu nhất thế giới có hai quy tắc nhất định khi đầu tư. Thứ nhất, quy tắc số một là không bao giờ mất tiền. Thứ hai, quy tắc số hai đó là không bao giờ quên quy tắc số một. Do đó, dù bạn là người mới bước chân vào thị trường bất động sản hay là người đã có kinh nghiệm dày dạn, có bốn sự thật không thể phủ nhận mà bạn cần biết.

Tiền không bằng kiến thức nền tảng

Có một quan điểm phổ biến nhưng tương đối sai lầm rằng bạn cần tiền, thậm chí là rất nhiều tiền để tham gia đầu tư bất động sản. Điều này hoàn toàn sai. Với lượng kiến ​​thức phù hợp, bạn có thể tham gia đầu tư mà không phải bỏ tiền túi. Tuy nhiên, nếu bạn có vốn ban đầu thì việc đầu tư sẽ dễ dàng hơn, đặc biệt là liên quan đến việc mở rộng các lựa chọn đầu tư. Mặc dù vậy, kể cả khi bạn có nhiều tiền không có nghĩa là bạn đã biết cách đầu tư bất động sản. Một trong những sai lầm khi đầu tư là tham gia vào thị trường mà không có bất kỳ lượng kiến thức nào về tài sản đó. Hãy dành thêm thời gian để học cách đầu tư. Khi đó, bạn sẽ giảm thiểu được rủi ro khi tham gia vào thị trường.

Kiến thức không bằng kinh nghiệm

Công nghệ giúp việc truy cập thông tin trở nên vô cùng dễ dàng. Vì vậy, bạn có thể bổ sung kiến thức về bất kỳ khoản đầu tư nào trên internet, bao gồm cả bất động sản. Nhiều người mới tham gia đầu tư tin rằng chỉ cần xem một vài video hướng dẫn trên mạng là họ đã có đủ kiến thức để tham gia đầu tư bất động sản.

Trên thực tế, điều này không quá chính xác, trừ khi bạn thật sự nghiêm túc trong việc học. Tuy nhiên, kể cả khi đó, bạn vẫn thiếu kinh nghiệm thực tế trên thị trường. Ngày nay, có một lượng lớn thông tin miễn phí lưu hành trên internet. Thậm chí, bạn chỉ lướt YouTube là đã có hàng tá bài học cũng như chia sẻ của các chuyên gia bất động sản. Ngược lại, kinh nghiệm lại là thứ mà bạn không thể mua được kể cả khi có tiền. Vì vậy, hãy cố gắng tìm kiếm các chuyên gia trong ngành để nhờ họ chỉ dẫn và cho những lời khuyên bổ ích.

Kinh nghiệm không bằng chuyên môn

Nếu bạn kinh nghiệm, bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn khi đầu tư. Mặc dù vậy, điều này không đồng nghĩa là bạn sẽ thành công. Kinh nghiệm của bạn trong một khoản đầu tư này không đảm bảo sẽ thành công khi chuyển sang khoản đầu tư khác. Lấy ví dụ về đầu tư chứng khoán. Một số nhà giao dịch thành công trong ngày đã mất hàng nghìn USD khi đầu tư vào bất động sản chỉ vì họ thiếu kiến ​​thức chuyên môn trong lĩnh vực đầu tư này.

Nền tảng của tất cả các loại hình đầu tư về cơ bản là giống nhau, nhưng các nguyên tắc cơ bản sẽ khác nhau. Một nhà kinh doanh chứng khoán chuyên nghiệp cũng có thể là một “tay mơ” trên thị trường bất động sản. Các chiến lược và phương pháp để đạt được một giao dịch bất động sản có lợi nhuận đòi hỏi kiến ​​thức và kinh nghiệm cụ thể về bất động sản.

Chuyên môn không bằng sự hoàn hảo

Đôi khi, ngay cả những nhà đầu tư dạn dày kinh nghiệm, có chuyên môn cao cũng sẽ đối mặt với nhiều thách thức khi có những vấn đề mới xuất hiện. Ví dụ, sự bùng phát bất ngờ của đại dịch Covid-19, thứ mà không một chuyên gia nào có thể đưa ra dự đoán trước đã khiến thị trường bất động sản biến động mạnh trong năm 2020. Khi đó, không phải nhà đầu tư nào cũng có thể vượt qua khó khăn. Trên thực tế, đã có rất nhiều công ty bất động sản phải đóng cửa vì không có lợi nhuận trong năm vừa qua. Mọi thứ đã hoàn toàn đi ngược lại với các chiến lược, cả trong ngắn hạn lẫn dài hạn.

Vấn đề ở đây là đôi khi sẽ có những bất ngờ xảy ra khiến mọi thứ không đi theo đúng kế hoạch đã đề ra. Cách bạn thích ứng và xử lý các vấn đề sẽ tạo tiền đề cho sự thất bại hoặc thành công trong tương lai.

Kiến thức, kinh nghiệm và chuyên môn

Bạn cần biết rằng kiến ​​thức, kinh nghiệm và chuyên môn là tất cả các yếu tố quan trọng để tạo nên một nhà đầu tư bất động sản thành công. Tích lũy kiến ​​thức bằng cách lắng nghe các nhà đầu tư có kinh nghiệm, từ đó rút ra những bài học cho bản thân. Cuối cùng, một số quy tắc đầu tư sẽ không bao giờ thay đổi, và bạn cần nhớ rõ điều đó.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post