Thủ tục làm sổ đỏ

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:

Xin hỏi Luật sư gia đình tôi đang ở trên thửa đất chúng tôi mua từ năm 1985, mua xong tôi có làm giấy tờ mua bán, tôi làm thủ tục sang tên làm sổ đỏ (khi mua đất chưa có sổ) nhưng không thấy nơi làm sổ thông báo gì cả mãi đến năm 2011 xã có chủ trương đổi sổ đất, lúc đó gia đình tôi mới lên hỏi thì họ photo cho tôi 01 quyển sổ đỏ nhưng chưa có chữ ký của sếp.

Họ nói ngày đó tôi thiếu gì đó nên chưa ra sổ được. Vậy cho tôi hỏi bây giờ tôi phải làm thủ tục như thế nào? Xin luật sư giúp tôi, tôi xin cảm ơn nhiều!

thanghuongnguyenthi@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Khoản 1 Điều 11 Nghị định số 84/2007/NĐ-CP ngày 25/5/2007 quy định bổ sung về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thực hiện quyền sử dụng đất, trình tự, thủ tục bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất và giải quyết khiếu nại về đất đai quy định: “Trường hợp người đang sử dụng đất do nhận chuyển nhượng, nhận thừa kế, nhận tặng cho quyền sử dụng đất hoặc nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở (sau đây gọi là người nhận chuyển quyền) trước ngày 01/7/2004 mà chưa được cấp Giấy chứng nhận nhưng có giấy tờ về việc chuyển quyền sử dụng đất có chữ ký của bên chuyển quyền (không có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc chuyển quyền) thì không phải thực hiện thủ tục chuyển quyền sử dụng đất, người nhận chuyển quyền nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận theo quy định tại khoản 1 Điều 135 hoặc khoản 1 Điều 136 Nghị định số 181/2004/NĐ-CP”. Theo đó, ông/bà sẽ nộp cho văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc phòng tài nguyên và môi trường cấp huyện nơi căn nhà 1 bộ hồ sơ gồm: Đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Giấy tờ về việc chuyển quyền sử dụng đất có chữ ký của bên chuyển quyền; các loại giấy tờ khác liên quan đến thửa đất (nếu có).

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post