Muốn bán nhà đất nhanh hơn, nhà đầu tư cần biết những bí quyết này

Các chuyên gia bất động sản của tờ The Washington Post dự báo rằng năm 2022 tiếp tục là năm mà thị trường có lợi hơn dành cho người bán.

Năm ngoái, thị trường bất động sản toàn cầu đã đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung. Theo chuyên trang bất động sản nổi tiếng Redfin, thị trường năm 2022 dự kiến tiếp tục đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung, thậm chí có thể giảm 27% so với năm trước.

Trong bối cảnh đó, giá nhà có thể tăng lên miễn là lãi suất không quá cao. Mặc dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã cân nhắc thời điểm để tăng lãi suất nhằm kiềm chế mức lạm phát, nhưng điều này dự kiến sẽ không làm ảnh hưởng tới người bán. Khi thị trường có lợi cho người bán, nếu có ý định bán bất động sản trong năm nay, bạn có thể tham khảo một số bí quyết được các chuyên gia tổng hợp dưới để để giúp quá trình bán trở nên dễ dàng hơn.

1. Định giá tài sản chính xác

Bạn cần biết rằng dù thị trường có lợi hơn cho người bán, nhưng điều này không có nghĩa là người mua sẽ chấp nhận xuống tiền ở bất kỳ mức giá nào. Nếu bạn không định giá một cách chính xác, tài sản của bạn có thể sẽ rất khó để bán trong thời gian dài. Bạn cũng không thể đưa ra một con số “trên trời” chỉ vì nguồn cung hạn chế và bạn là người nắm lợi thế trên thị trường. Vì vậy, nếu muốn có nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm tài sản của mình, bạn cần đưa ra con số hợp lý. Để làm được điều này, định giá là quá trình quan trọng nhất.

2. Thay đổi chiến lược marketing

Trong thời đại kỹ thuật số, những hình thức marketing truyền thống như phát tờ rơi dù vẫn được sử dụng, nhưng tỏ ra không quá hiệu quả so với những chiến lược marketing bất động sản kiểu mới.

Rõ ràng, công nghệ đã thay đổi thế giới bất động sản. Mặc dù bản chất của loại hình đầu tư này vẫn được giữ nguyên, nhưng sự xuất hiện của các kênh tiếp thị khác như SMS, Gmail hay đặc biệt là các kênh mạng xã hội đã thay đổi cuộc chơi trên thị trường.

Muốn tài sản của mình nổi bật, bạn cần có một chiến lược hiệu quả và phù hợp. Bạn cần đầu tư vào nội dung, hình ảnh và video để giới thiệu sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tương tác nhiều hơn với các khách hàng tiềm năng hay thậm chí là bỏ tiền để chạy quảng cáo. Khi thị trường có lợi cho người bán, việc tài sản nổi bật trên mạng xã hội sẽ giúp bạn có khả năng tiếp cận nhiều nguồn khách hàng hơn.

3. Xác định trước mức giá tối thiểu mà bản thân chấp nhận bán

Một trong những sai lầm lớn nhất của người bán hàng là để lòng tham chiếm vượt qua khả năng thực tế. Ví dụ, một căn nhà ở khu vực xa trung tâm, hệ thống giao thông chưa phát triển, nhưng người bán lại kỳ vọng quá cao, vượt xa thực tế mà bỏ qua những lời đề nghị hợp lý hơn. Hệ quả là căn nhà đó có khả năng sẽ không bán được trong thời gian dài, sau đó khiến người bán rơi vào trạng thái bắt buộc phải giảm giá. Điều này sẽ tác động tiêu cực trực tiếp tới tâm lý người bán, khiến bản thân họ cảm thấy không vui và có thể đưa ra những quyết định không chính xác.

Do đó, điều tốt nhất mà bạn nên làm là xác định mức giá kỳ vọng phù hợp trước khi đăng bán tài sản. Khi cảm thấy một mức giá phù hợp để bản thân chấp nhận, bạn có thể kiên trì để chờ đợi những con số vừa ý từ phía người mua tài sản.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post