Trả nợ tiền sử dụng đất trước hạn có được ưu đãi gì không?

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Vài năm trước, sau khi xây nhà tôi đã lên chính quyền xin cấp được sổ đỏ và xin ghi nợ tiền sử dụng đất do lúc đó còn khó khăn chưa thể hoàn thành khoản thuế này.

Bây giờ tình hình kinh tế gia đình đã khá hơn nên tôi muốn thanh toán thì sẽ được tính theo giá nào và nếu trả trước thời hạn thì có được ưu đãi gì không?

thanhnhanna@...


Về câu hỏi của Bạn, Công ty ANT Lawyers xin trả lời như sau:

Theo quy định tại Điều 16 Nghị định 45/2014/NĐ-CP quy định về thu tiền sử dụng đất thì Người sử dụng đất được trả nợ dần trong thời hạn tối đa là 5 năm; sau 5 năm kể từ ngày ghi nợ mà chưa trả hết nợ tiền sử dụng đất thì người sử dụng đất phải nộp tiền sử dụng đất còn lại theo giá đất tại thời điểm trả nợ.

Trường hợp hộ gia đình, cá nhân thanh toán nợ trước hạn thì được hỗ trợ giảm trừ vào tiền sử dụng đất phải nộp theo mức hỗ trợ là 2%/năm của thời hạn trả nợ trước hạn và tính trên số tiền sử dụng đất trả nợ trước hạn.

Đối với trường hợp đã được ghi nợ tiền sử dụng đất trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành (trước 1/7/2014) mà còn nợ tiền sử dụng đất trong thời hạn được ghi nợ thì được hưởng mức hỗ trợ thanh toán trước hạn theo quy định như trên.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post