Bí quyết đơn giản hóa quá trình bán nhà

Bán nhà là một quyết định quan trọng và không phải lúc nào mọi thứ cũng đi theo đúng ý muốn. Dù vậy, nếu biết một số mẹo nhỏ dưới đây, bạn hoàn toàn có thể kiếm nhiều tiền hơn từ việc bán nhà.

Tu sửa lại các bộ phận đã xuống cấp

Tu sửa ngôi nhà không có nghĩa là thay đổi toàn bộ. Trong trường hợp này, bạn cần tìm hiểu và kiểm tra xem bộ phận nào trong ngôi nhà đã xuống cấp, chẳng hạn như các đường ống nước, sàn nhà,… và cuối cùng là tu sửa lại. Tất nhiên, việc tu sửa này sẽ tốn thời gian, tiền bạc và công sức, nhưng nó sẽ giúp tăng giá trị căn nhà.

Tối giản các thủ tục giấy tờ pháp lý

Trước khi bán nhà, bạn nên tập hợp tất cả các thủ tục giấy tờ vào một nơi duy nhất. Rõ ràng, ai cũng biết quá trình mua bán bất động sản tương đối phức tạp và đòi hỏi nhiều quá trình pháp lỳ rắc rối. Vì vậy, việc tập hợp toàn bộ giấy tờ pháp lý vào một nơi giúp bạn dễ tìm kiếm hơn, qua đó tạo ra một quy trình bán hàng nhanh chóng. Chắc chắn không ai muốn bị vướng vào những rắc rối xoay quanh vấn đề pháp lý.

Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ trước khi đưa khách tới tham quan

Không người mua nào muốn tới thăm một căn nhà đầy bụi bẩn và lộn xộn. Sự sạch sẽ có tác động lớn đến tâm lý của người mua nhà. Vì vậy, một không gian bừa bãi, lộn xộn sẽ khiến tài sản của bạn mất thiện cảm với những người mua tiềm năng. Do đó, trước khi đưa bất kỳ ai tới tham quan ngôi nhà cần bán, bạn cần dọn dẹp, lau chùi sạch sẽ. Công việc này không mất quá nhiều thời gian mà còn khiến người mua có cái nhìn tích cực hơn về ngôi nhà.

Sơn lại tường

Cũng giống như việc tu sửa lại các bộ phận đã xuống cấp, việc sơn lại tường cũng rất quan trọng, có thể làm tăng giá trị của căn nhà. Sau thời gian sử dụng, nếu không dùng những loại sơn tốt, thường phần sơn của căn nhà sẽ bong chóc, nhem nhuốc,… gây mất thẩm mỹ. Muốn bán căn nhà với giá trị cao hơn, sơn lại tường là điều mà bạn nên làm.

Làm việc cùng các nhà môi giới bất động sản

Tất nhiên, bạn vẫn có thể tự bán căn nhà của mình. Tuy nhiên, trong trường hợp không có nhiều thời gian mà vẫn muốn bán được căn nhà trong thời gian sớm nhất có thể, bạn nên tìm đến các nhà môi giới bất động sản. Rõ ràng, bạn sẽ mất một khoản phí hoa hồng cho các nhà môi giới, nhưng điều này hoàn toàn phù hợp với nhu cầu bán nhà nhanh.

Ngoài ra, một điểm cần lưu ý khi làm việc cùng các nhà môi giới bất động sản là bạn nên tìm đến những người có kinh nghiệm, uy tín,… Họ là những người hiểu về thị trường địa phương nên có thể giúp đỡ bạn bán nhà.

Nên dẫn khách tới xem nhà vào ban ngày

Một căn nhà có đầy đủ ánh sáng có thể sẽ giúp gây được nhiều thiện cảm hơn với khách hàng. Vì vậy, là một người bán, bạn nên dẫn khách hàng tới xem nhà vào ban ngày, tránh việc dẫn khách hàng tới xem vào buổi tối hoặc những hôm mưa gió, thời điểm thiếu sáng, khiến các căn nhà trông có phần u tối.

Kiểm tra ngôi nhà của bạn một cách chuyên nghiệp

Sau khi hoàn thành tất cả công việc sửa chữa và khắc phục, bước tiếp theo để chuẩn bị bán nhà là thuê các đơn vị kiểm tra và thẩm định. Làm việc cùng các đơn vị thẩm định và kiểm tra bất động sản sẽ giúp bạn đảm bảo không bỏ xót các bộ phận còn chưa sửa chữa, cũng như đưa ra một mức giá phù hợp cho căn nhà.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post