Cách lựa chọn gạch ốp lát

Nhà tôi đang xây vào giai đoạn lát và ốp gạch. Tôi muốn chọn gạch granit nên nhờ tòa soạn hướng dẫn cách chọn gạch sao cho phù hợp với từng kích thước nhà, số lượng gạch và loại hoa văn, kích thước? Trần Hùng (Gia Lâm, Hà Nội).

Trả lời

Khi lựa chọn gạch ốp, lát nhà bạn cần chú ý màu gạch nên chọn dựa trên tông màu của nội thất, hoặc màu hợp của chủ.

Tuy nhiên, nếu nhà thấp và hẹp nên chọn gạch màu sáng, họa tiết đơn giản. Nhà cao và rộng nên chọn gam màu sẫm tạo sự vững chắc.

Phòng hoặc nhà lát gạch có diện tích dưới 18m2 nên dùng loại gạch kích thước: 300 x 300, diện tích dưới 36m2 nên dùng loại sản phẩm kích thước: 400 x 400; 300 x 600, còn diện tích từ 36m2 trở lên nên dùng loại sản phẩm kích thước: 500 x 500; 600 x 600; 600 x 900. Đối với gạch ốp nên dùng loại có kích thước 200 x 400; 300 x 600.

Chọn màu gạch dựa trên tông màu nội thất.

Chọn màu gạch dựa trên tông màu nội thất.

Nếu bạn có ý định ốp lát phối màu thì phải chọn các loại gạch có cùng kích thước thực tế (kích thước thực tế có sai lệch nhỏ so với kích thước danh nghĩa).

Ngoài ra, cần lưu ý khi chọn gạch Granit để lát sàn nhà đó là: Granit bóng kính thích hợp lát tại phòng khách, đại sảnh tức những nơi sang trọng. Granit bóng mờ thích hợp lát tại các nơi hành lang, phòng ở. Gạch sần thích hợp lát tại những nơi cần chống trơn, gara, lối đi, nhà vệ sinh...

Khi quyết định số lượng sao cho phù hợp với diện tích cần lát, bạn cần đo chính xác kích thước phòng. Nếu kích thước không chẵn viên thì cần đặt mua số lượng tăng thêm từ 1% diện tích phòng để cắt ghép cho đủ.

Cafeland.vn - Theo KHĐS

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post