Thắc mắc về hạ tầng, giao thông nội bộ khi tách thửa đất

Câu hỏi của bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi ở huyện Bình Chánh, tôi có mua một mảnh đất có diện tích 110,8m2, hẻm đi 1,8m chiều dài hẻm 40m. Lối đi chung 1,8x40m nhưng chỉ có gia đình tôi và chủ đất sử dụng, không tranh chấp, đã có biên bản xác nhận của xã làm đường đi chung.

Tôi nộp hồ sơ đầy đủ, chi nhánh văn phòng đăng kí đất đai có văn bản liên hệ Phòng quản lí đô thị hướng dẫn thủ tục tiếp nhận bàn giao hạ tầng kỹ thuật đối với phần đất tự hiến làm đường giao thông nhưng nhân viên văn phòng nói không làm được do lối đi chỉ rộng 1,8m mà không trả lời bằng văn bản.

Cho hỏi phòng quản lý đô thị xử lý như vậy có đúng không? Luật sư cho biết rõ hơn về quy định đường đi nội bộ. Xin chân thành cảm ơn.

themvinatex@...

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Giám đốc Công ty luật TNHH Đức An trả lời bạn như sau:

Quyết định 60/2017/QĐ-UBND quy định diện tích đất tối thiểu được phép tách thửa đất trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Điều 5. Quy định về tách thửa các loại đất

Khu vực 3:

Gồm huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ (ngoại trừ thị trấn).

Tối thiểu 80m2 và chiều rộng mặt tiền thửa đất không nhỏ hơn 5m.

c) Trường hợp khi tách thửa đất ở có hình thành đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật, giao Ủy ban nhân dân quận, huyện rà soát các điều kiện về diện tích đất, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, căn cứ quy định pháp luật quy hoạch, xây dựng và hướng dẫn các Sở ngành theo quy định tại khoản 2, Điều 7, Quyết định này để hướng dẫn người sử dụng đất thực hiện hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo phù hợp theo quy hoạch được duyệt, kết nối hạ tầng kỹ thuật chung hiện hữu của khu vực.

Căn cứ theo quy định trên, trường hợp khi tách thửa đất ở có hình thành đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật bạn liên hệ với Phòng tài nguyên môi trường để để hướng dẫn người sử dụng đất thực hiện hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo phù hợp theo quy hoạch được duyệt, kết nối hạ tầng kỹ thuật chung hiện hữu của khu vực.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post