Rủi ro khi ghi giá bán đất trong giấy bán thấp hơn thực tế

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi sắp bán một mảnh đất cho nhà bà H. Bên mua là bà H mới đây có đề nghị tôi ghi giá bán đất trong giấy mua bán thấp hơn 1/3 giá bán thực tế.

Bà H có nói với tôi là giấy tờ mua bán đất sẽ công chứng. Ghi giá thấp hơn nhưng bà vẫn sẽ trả đủ số tiền thực tế trước đó mà hai bên đã thảo thuận.

Vì chỗ quen biết nên tôi không nỡ làm mất lòng nhau. Nhưng tôi vẫn không yên tâm. Vậy xin hỏi nếu làm theo lời bên mua thì tôi có thể gặp những rui ro nào?

ngabela87@...

Về câu hỏi của Bạn, Công ty ANT Lawyers xin trả lời như sau:

Bạn có thể gặp những rủi ro như sau: dễ xảy ra tranh chấp nếu người mua không có thiện chí thực hiện, họ có thể dùng hợp đồng được công chứng với giá thấp để yêu cầu bên bán phải bán theo giá thấp hơn thực tế; hoặc khi có tranh chấp, kiện cáo, tòa án sẽ tuyên hợp đồng vô hiệu.

Ngoài ra, Luật Thuế thu nhập cá nhân quy định thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản là thu nhập chịu thuế. Luật Quản lý thuế cũng quy định hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp, trốn thuế, gian lận thuế là hành vi vi phạm pháp luật. Người khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp có thể bị xử phạt bằng cách nộp đủ số tiền thuế khai thiếu, bị phạt 10% số tiền thuế khai thiếu, bị phạt tiền thuế chậm nộp trên số tiền thuế thiếu. Ngoài ra, còn có thể bị xử lý hình sự về tội trốn thuế.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post