Đơn vị sự nghiệp công lập có được cho thuê đất?

Xin hỏi, đơn vị sự nghiệp công lập được giao đất nhưng không thu tiền sử dụng đất thì có được cho thuê đất (mặt bằng) hoặc cho thuê tài sản đã đầu tư xây dựng trên đất hay không?

Nếu sau khi thực hiện nộp tiền sử dụng đất thì có được cho thuê không? Việc xử lý số tiền cho thuê trước khi nộp tiền sử dụng đất như thế nào?

Nguyễn Thanh Tuấn (Tiền Giang)...

Về vấn đề này, Cục Thuế tỉnh Tiền Giang có ý kiến như sau:

Tại Khoản 3, Điều 54 Luật Đất đai năm 2013 quy định về việc giao đất không thu tiền sử dụng đất

“3. Tổ chức sự nghiệp công lập chưa tự chủ tài chính sử dụng đất xây dựng công trình sự nghiệp;”

Tại Khoản 2, Điều 173 Luật Đất đai năm 2013 quy định về quyền và nghĩa vụ của tổ chức được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất, quy định:

“2. Tổ chức được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất không có quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, tặng cho, cho thuê quyền sử dụng đất; thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất; không được bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất”.

Căn cứ quy định nêu trên, tổ chức sự nghiệp công lập chưa tự chủ tài chính được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất khi sử dụng đất xây dựng công trình sự nghiệp thì không được cho thuê đất (mặt bằng) hoặc cho thuê tài sản đã đầu tư xây dựng trên đất.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post