Những sai lầm nên tránh khi tổ chức các buổi tham quan dự án trực tuyến

CafeLand - Bây giờ là thời điểm thích hợp để các đại lý bất động sản tổ chức các buổi tham quan dự án và giới thiệu sản phẩm thông qua hình thức trực tuyến. Cho dù được quay trực tiếp hay quay từ trước thì video giới thiệu phải có chất lượng cao.

Tuy nhiên, ngay cả đối với các công ty bất động sản lâu đời vẫn có thể mắc những sai lầm khi tổ chức các buổi giới thiệu theo hình thức này. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến cần tránh khi thiết kế một chuyến tham quan thực tế ảo để tối ưu công việc.

1. Không tập trung vào tài sản

Tài sản mới là trọng tâm của các buổi tham quan chứ không phải là các đại lý hoặc nhà môi giới. Blake Morar, một nhà môi giới tại Florida, Mỹ cho biết: "Tôi đã thấy nhiều đại lý tập trung vào bản thân họ hơn là tài sản. Hãy giới thiệu về bản thân ngắn gọn nhất có thể rồi sau đó hãy tập trung vào sản phẩm của bạn".

2. Nói lan man, mơ hồ

Bình luận là điều cần thiết trong mỗi buổi giới thiệu, nhưng điều quan trọng hơn cả đó là sự chuyên nghiệp. Vì vậy, các nhà môi giới nên cố gắng giới thiệu một cách rõ ràng và chi tiết. Morar lưu ý: "Một số nhà môi giới thường hay lặp lại từ ngữ trong cách diễn đạt khi giới thiệu về tài sản, điều này vô tình làm giảm đi sự hứng thú với người nghe. Trước khi bắt đầu buổi tham quan, các nhà môi giới nên luyện tập trước để giảm thiểu việc khi thuyết trình bị vấp, nói lan man và mơ hồ".

3. Khó khăn về công nghệ

Các vấn đề như chất lượng video kém, âm thanh bị lỗi hoặc máy ảnh bị rung có thể khiến người xem mất tập trung và làm hỏng buổi giới thiệu về dự án. Joanna Sweet, nhà môi giới tại công ty Sotheby’s International Realty Canada giải thích: "Đó là một câu chuyện thường xuyên xảy ra, ngay cả đối với những công ty lâu đời".

Annie Ferrante, một nhà môi giới khác đến từ công ty Kienlen Lattmann Sotheby’s International Realty ở New Jersey nói thêm: "Những khó khăn về kỹ thuật, chẳng hạn như hết pin trên điện thoại hoặc gimbal, là một trong những nỗi sợ lớn nhất của các nhà môi giới khi tổ chức các buổi tham quan trực tuyến. Để tránh sự cố này, hãy sạc trước tất cả thiết bị và đem theo pin dự phòng".

Thuê một nhà quay phim hoặc nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp là cách tốt nhất để các đại lý tạo ra nội dung chất lượng cao. Mỗi người có một chuyên môn riêng, vì vậy các nhà đại lý nên tập trung vào việc giới thiệu và bán tài sản, trong khi để các nhà quay phim làm công việc của họ.

4. Không xem xét kỹ tài sản trước khi giới thiệu

Một số sai lầm về mặt hậu cần cũng có thể xuất hiện nếu các nhà môi giới không chú ý. Đảm bảo các cửa phòng luôn được mở, kiểm tra kỹ các góc cạnh trong từng căn phòng và nên vạch ra lộ trình xem mình sẽ giới thiệu từ phòng nào tới phòng nào là những việc làm tuy nhỏ nhưng rất cần thiết.

Ferrante lưu ý: “Nếu bạn đang làm việc với một trợ lý, bạn cần đảm bảo rằng máy quay hướng về phần của căn phòng mà bạn đang giới thiệu, vì vậy hãy thực hành trước”.

5. Cảnh quay xuất hiện những góc bừa bộn

Khi bạn tổ chức các buổi tham quan hoặc giới thiệu thông qua hình thức trực tuyến, người xem hoàn toàn có thể ghi lại và xem kỹ hơn. Do đó, nếu vô tình để lộ những góc lộn xộn, bừa bộn trong một căn nhà thì có thể bạn sẽ đánh mất cơ hội để bán tà sản. Ferrante chia sẻ: “Tôi thường cố gắng tránh những góc lộn xộn trong phòng của trẻ em và không bao giờ mở cửa tủ quần áo nếu tôi biết chúng đang chứa những đống đồ bừa bộn”. Vì thế, hãy bỏ qua những góc bừa bộn.

6. Tiếng ồn

Tất nhiên rồi, khách hàng của bạn sẽ không thể tập trung hoặc tệ hơn là không nghe thấy gì nếu có quá nhiều tiếng ồn xuất hiện trong video. Morar chia sẻ: "Bạn cần tránh để những tiếng ồn xung quanh như tiếng khoan tường, tiếng xe chạy ngoài đường,... xuất hiện trong toàn bộ quá trình giới thiệu. Điều này sẽ khiến người xem mất tập trung".

7. Thời tiết

Ánh sáng là thứ quan trọng tạo nên chất lượng cho một video, vì vậy hãy đảm bảo rằng video của bạn có đủ độ sáng nhất định. Đặc biệt, điều này còn có thể tạo ra sự thu hút với người xem thông qua các góc quay hướng đến khung cửa sổ hoặc ban công. Nếu trời mưa, chắc chắn bạn sẽ không có được những cảnh quay đẹp nhất.

Sweet cho biết: “Đối với một ngôi nhà có tầm nhìn đẹp, chúng tôi sẽ tránh quay phim vào những ngày u ám hoặc mưa. Chúng tôi cũng có thể quay lại để chụp những bức ảnh ban đêm nhằm giới thiệu quang cảnh cả ban đêm và ban ngày, qua đó cho phép người quan sát có thể nhìn thấy ngôi nhà theo nhiều cách”.

8. Bỏ quên việc chỉnh sửa các hình ảnh

Mặc dù sự chuyên nghiệp và trung thực là điều tối quan trọng, nhưng không vì thế mà các đại lý bỏ qua việc chỉnh sửa. Trong trường hợp một ngôi nhà trông không quá đẹp, thông qua các video được quay bằng flycam, hãy cố gắng chỉnh sửa các khung hình sao cho không có nhiều sự thay đổi so với thực tế nhưng vẫn làm nổi bật các góc cạnh đẹp nhất của ngôi nhà đó. Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc giữ ảnh gốc là điều hiếm khi xảy ra, vì vậy hãy tận dụng sự sáng tạo của công nghệ.

Các buổi tham quan dự án hoặc giới thiệu tài sản thông qua hình thức thực tế ảo sẽ vô cùng hiệu quả nếu bạn biết tận dụng chúng. Bằng cách tránh những sai lầm phổ biến, các đại lý hoặc nhà môi giới có thể tự tin hơn trong việc sản xuất các video để giới thiệu về tài sản.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post