Những điều cần biết trước khi bước vào thị trường bất động sản cho thuê

CafeLand - Giao dịch bất động sản luôn chứa đựng những sự thú vị nhất định. Đặc biệt, khi bạn đầu tư vào loại hình bất động sản cho thuê, bạn thậm chí sẽ trở thành những doanh nhân đích thực.

Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến các khoản lãi hay xa hơn là việc trở thành những ông trùm bất động sản trong tương lai, bạn sẽ phải học cách đối mặt với những khó khăn. Một khi đầu tư vào bất động sản cho thuê, bạn không chỉ quản lý tài sản của mình mà còn quản lý cả những khách hàng. Khi đó, hiểu một cách đơn giản rằng bạn không chỉ là CEO, bạn còn phụ trách nhân sự, tài chính, tiếp thị và hoạt động. Mục tiêu cuối cùng đương nhiên là kiếm về những khoản doanh thu.

Dưới đây là những điều mà bạn nên tìm hiểu và học hỏi trước khi đầu tư vào lĩnh vực bất động sản cho thuê, theo Business Insider.

Các chuyên gia đôi khi cũng mắc sai lầm

Đánh giá lại cấu trúc và hệ thống cũng như xác định những thứ cần phải sửa chữa hoặc thay thế là việc làm cần thiết trước khi bạn mua bất cứ loại hình bất động sản nào. Sau khi hoàn tất, bạn thường có suy nghĩ rằng mình đã biết chắc chắn những gì cần làm tiếp theo. Điều này là tương đối sai lầm.

Chuyên gia cũng là con người, vì vậy đôi khi họ vẫn bỏ sót một vài góc cạnh cần sửa chữa trong một ngôi nhà. Khi đó, bạn có thể sẽ mất thêm tiền để tìm kiếm và thay thế chúng. Vì vậy, điều cần thiết ở đây là hãy tự bổ sung kiến thức cho bản thân, đặt nhiều câu hỏi và đừng để sự thiếu kiên nhẫn khiến bạn gặp nhiều vấn đề. Một cuộc kiểm tra và thậm định tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và công sức.

Xây dựng các mối quan hệ

Sự thành công trên thị trường bất động sản được xây dựng dựa trên các mối quan hệ. Trong loại hình bất động sản cho thuê, việc bạn có một mối quan hệ tốt với chủ tài sản cũ sẽ giúp bạn khai thác được nhiều thông tin hơn, mặc dù điều này không phải lúc nào cũng xuất hiện.

Tuy nhiên, nếu bạn xây dựng một mối quan hệ đủ tốt, thậm chí bạn sẽ nhận được những lời khuyên có ích từ những người chủ tài sản cũ. Một vài câu hỏi như: Lần cuối cùng mái nhà được thay là khi nào? Việc xây dựng và sửa chữa nền móng được thực hiện ra sao? Bạn thường sử dụng dịch vụ của công ty nào?,… có thể cũng được giải đáp một cách chi tiết.

Lên danh sách các đơn vị dịch vụ sửa chữa uy tín

Vào một thời điểm nào đó, bạn sẽ cần sự giúp đỡ của một vài người như thợ sửa ống nước, thợ điện, thợ mộc,…. Điều quan trọng ở đây là bạn nên biết mình sẽ phải gọi cho ai khi cần thiết.

Ví dụ, khi tầng hầm của tài sản bị ngập, bạn cần biết mình phải gọi cho ai vào lúc đó. Hiện nay, các dịch vụ thông tắc xuất hiện với tần suất dày đặc trên các trang mạng xã hội. Vì vậy, bạn cần chọn lọc những đơn vị uy tín và thuận tiện cho việc xử lý các vấn đề khi cần thiết.

Không nên sử dụng đồ giá rẻ

Tất nhiên, giá cả thường đi kèm với chất lượng. Khi đầu tư vào lĩnh vực bất động sản cho thuê, điều quan trọng nhất là bạn phải làm hài long khách hàng của mình. Khi họ sử dụng những thiết bị có chất lượng kém, chắc chắn hoạt động kinh doanh của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Vì vậy, hãy mua những đồ dùng có chất lượng tốt, có tem và nhãn mác được cấp phép đầy đủ. Bạn không nên ham rẻ vì chính điều này sẽ ảnh hưởng đến công việc và danh tiếng của bạn về sau.

Chủ động trong việc sửa chữa và cải tiến

Thông thường, bạn sẽ gặp khó khăn trong thời gian đầu khi bước vào thị trường bất động sản cho thuê. Tuy nhiên, một khi bạn bắt nhịp được với công việc kinh doanh, bạn sẽ không có thời gian nghỉ ngơi. Khi đó, điều quan trọng nhất chính là việc chủ động xây dựng và cải tiến các sản phẩm.

Một vài điều bạn có thể làm khi đó là thay cửa sổ mới, sơn lại tường, thay lò sưởi hoặc bình nóng lạnh mới,… Hãy quan tâm đến những điều này trước khi chúng trở thành các vấn đề nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, việc chủ động này còn gửi một thông điệp đến những người thuê nhà của bạn rằng bạn luôn quan tâm đến mọi việc cũng như quan tâm tới sự thoải mái và an toàn cho khách hàng.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post