Muốn đầu tư bất động sản thì phải biết những kiến thức này

CafeLand - Thế giới bất động sản đôi khi tương đối phức tạp. Có rất nhiều thuật ngữ và khái niệm mà bạn cần hiểu để thành công trong lĩnh vực này. Trong đó, nhà đầu tư, người đi vay và doanh nhân bất động sản là một trong những thuật ngữ cơ bản nhất.

Người đi vay (borrower) là gì?

Hiểu đơn giản, trong thế giới bất động sản, người đi vay là một người đang tìm cách vay mượn, bổ sung nguồn vốn để đầu tư bất động sản. Người đi vay có thể là cá nhân hoặc doanh nghiệp, sẽ tìm đến các cá nhân khác hoặc đơn vị cho vay, ví dụ như ngân hàng để vay vốn.

Thông thường, trong thế giới bất động sản chuyên nghiệp, người đi vay thường phải trao cho người vay một vật thế chấp để đảm bảo an toàn cho khoản tiền mà bản thân muốn vay.

Trong khi đó, nhà đầu tư bất động sản là những người mua bất động sản như một khoản đầu tư để cung cấp cho họ khoản thu nhập thụ động hoặc lợi nhuận trong tương lai. Những doanh nhân bất động sản thường là những người làm việc toàn thời gian trên thị trường này, với nguồn lực và quy mô cỡ lớn.

Một khi một nhà đầu tư bất động sản hoặc một doanh nhân tìm kiếm nguồn tài chính để đầu tư bất động sản, họ sẽ trở thành một người đi vay.

Nhà đầu tư (Investor) và doanh nhân (Entrepreneur) bất động sản là gì?

Cả nhà đầu tư bất động sản và doanh nhân đều là những cá nhân đầu tư vào thị bất động sản để tạo ra thu nhập hoặc có lợi ích riêng. Có nhiều điểm tương đồng giữa cả hai, nhưng hai khái niệm này được xác định bằng một số điểm khác biệt chính.

Các doanh nhân bất động sản đã từng là những nhà đầu tư, họ chuyển từ việc chỉ đầu tư vào một vài dự án bất động sản nhỏ lẻ thành một doanh nghiệp quy mô lớn, đầu tư nhiều dự án để làm nguồn thu nhập chính. Mô hình kinh doanh cũng như danh mục đầu tư của những doanh nhân sẽ đa dạng hơn, đồng thời họ sở hữu nguồn lực lớn hơn.

Bên cạnh đó, các doanh nhân thường là những người có nhiều kinh nghiệm lẫn kiến thức. Ngoài khả năng phân tích các chỉ số để tìm kiếm cơ hội đầu tư bất động sản sinh lời, các doanh nhân còn có khả năng nắm bắt cơ hội đúng thời điểm.

Trong khi đó, các nhà đầu tư có thường có ít kinh nghiệm hơn, là những người mới bắt đầu hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm trong thế giới bất động sản. Đặc biệt, một số nhà đầu tư thụ động thậm chí không có nhiều kiến thức lẫn thời để quản lý các yếu tố trên thị trường bất động sản. Do đó, những nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn đến các chi tiết nhỏ và hoạt động hàng ngày của công ty hoặc danh mục đầu tư của họ.

Khi mới bắt đầu, bất kỳ nhà đầu tư bất động sản nào cũng quan tâm đến các khía cạnh riêng lẻ của tài sản để đảm bảo chúng có thể tạo ra lợi nhuận. Tuy nhiên, theo thời gian, tùy vào mục đích và hướng đi của mỗi người, các nhà đầu tư có cơ hội để phát triển thành các doanh nhân bất động sản.

Kiến thức bất động sản

Tìm hiểu kiến thức về thị trường bất động sản là điều rất quan trọng để trở thành một doanh nhân hoặc nhà đầu tư bất động sản thành công. Tất nhiên, bạn không thể đi xa trên bất kỳ lĩnh vực nào nếu không có kiến thức về các khoản đầu tư. Càng hiểu biết về thị trường, mức độ rủi ro càng thấp, khả năng nắm bắt cơ hội đầu tư sẽ tốt hơn.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post