Ba câu hỏi quan trọng cần trả lời trước khi xuống tiền mua nhà

CafeLand - Dù đã vô cùng ưng ý một ngôi nhà và không muốn bỏ lỡ cơ hội mua với giá hời trong bối cảnh đồng tiền đang rất rẻ, hãy tự trả lời ba câu hỏi sau trước khi đưa ra quyết định.

Không có gì ngạc nhiên khi sự cạnh tranh mạnh mẽ của người mua đã dẫn đến giá đấu giá tăng vọt hiện cũng ở mức cao kỷ lục - và rõ ràng là sẽ tăng cao hơn. Nhưng có nhiều điều cần cân nhắc trước khi xuống tiền, đặc biệt là trong điều kiện mọi người điên cuồng đổ xô vào mua nhà.

“Mua bất động sản có thể là một trong những quyết định lớn nhất và tốn kém nhất mà bạn có thể sẽ thực hiện trong đời. Nhưng nếu bạn không làm đúng, quyết định này có thể khiến bạn phải trả giá rất nhiều cả về mặt tiền bạc và tinh thần”, Giám đốc của Aus Property Professionals Aus Lloyd Edge nói.

Dưới đây là ba câu hỏi mà chuyên gia bất động sản đã chia sẻ để người mua trả lời trước khi cam kết mua một bất động sản. Những vấn đề quan trọng này thường bị nhiều người coi nhẹ hay bỏ qua.

Quy hoạch phát triển tại các khu vực lân cận

Hiểu rõ về khu vực lân cận của ngôi nhà mà bạn sẽ mua là rất quan trọng, bạn cần phải nắm được các thông tin về hạ tầng, tiện ích và các dự án trong tương lai nào sẽ được phát triển tại đây.

“Đừng chỉ quan tâm tới những gì đang được phát triển, hãy chú ý tới các quy hoạch đã được phê duyệt tại các khu vực lân cận và mức độ ảnh hưởng của chúng đến ngôi nhà mà bạn sẽ mua”, ông Edge nói.

“Một số quy hoạch phát triển sẽ mang lại lợi ích to lớn cho bất động sản của bạn, cho dù đó là nâng cấp bệnh viện, nâng cấp đường, cầu, hệ thống giao thông, hoặc các trung tâm mua sắm mới. Tất cả đều có thể tăng thêm sự tiện lợi cho ngôi nhà của bạn và gia tăng giá trị của nó trong tương lai”, ông giải thích.

“Tuy nhiên, một số quy hoạch có thể có nghĩa là ngôi nhà của bạn trong diện giải tỏa để xây đường, hoặc bị mất đi tầm nhìn đep do việc xây dựng một chung cư ngay trước mặt, hoặc bạn phải đối mặt với thời gian triển khai xây dựng lâu dài của con đường ngay trước cửa nhà”.

Ba câu hỏi quan trọng cần trả lời trước khi xuống tiền mua nhà

Bất động sản này có tiềm ẩn rủi ro lớn nào hay không?

Trước khi mua một bất động sản, điều quan trọng là phải hiểu liệu tài sản đó có nằm trong khu vực có nguy cơ cao như cháy rừng hay lũ lụt hay bất kỳ rủi ro nào khác hay không.

Ông Edge lưu ý: “Ví dụ tại Úc, sẽ không có gì ngạc nhiên khi một bất động sản nằm tại khu vực dễ xảy ra cháy rừng – một điều đang ngày càng trở nên phổ biến, chủ yếu là do nhiều khu dân cư mới được xây dựng trong các khu vực có rừng”.

Bạn có thể kiểm tra xem một tài sản có nằm trong khu vực có nguy cơ cao hay không qua các tài liệu công khai của chính phủ. Chẳng hạn tại các khu vực dễ cháy rừng, ngôi nhà cần đáp ứng các yêu cầu xây dựng cụ thể và bạn sẽ mất khá nhiều chi phí để đáp ứng những điều này.

“Một số tổ chức tín dụng và ngân hàng có thể không chấp nhận cho vay đối với các bất động sản dễ bị cháy; tuy nhiên, một số tổ chức cho vay có thể linh hoạt hơn những bên khác”.

“Tương tự, bạn nên kiểm tra xem tài sản có nằm trong khu vực dễ bị ngập lụt hay không. Rất tiếc là nhiều loại lũ lụt không được mua bảo hiểm tài sản hoặc sẽ tính phí bảo hiểm rất cao”.

An ninh trong khu vực

Tỷ lệ tội phạm chắc chắn sẽ dao động đáng kể giữa các vùng ngoại ô, với các tội phạm đáng chú ý nhất là trộm cắp hoặc nghiện ma túy.

“Mua một bất động sản trong khu vực có tỷ lệ tội phạm cao có thể khiến bạn phải trả giá về lâu dài cho việc sửa chữa hoặc bảo hiểm, cho dù bạn sẽ sống trong ngôi nhà đó hay sử dụng nó như một tài sản đầu tư”, Lloyd Edge nói.

“Những người thuê nhà của bạn sẽ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để sống trong một khu vực mà họ cảm thấy an toàn. Do đó, nếu bạn đáp ứng được nhu cầu về an toàn cho ngôi nhà, dòng tiền của bạn và lợi nhuận trên bất động sản sẽ gia tăng đáng kể”.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post