Muốn xác nhận gốc Việt Nam để mua nhà phải hỏi cơ quan nào?

CafeLand – Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài hoặc Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao hay Sở Tư pháp nơi đương sự cư trú là cơ quan tiếp nhận hồ sơ, cấp giấy xác nhận là người gốc Việt Nam.

Trước đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho Việt kiều được mua, sở hữu nhà theo Luật nhà ở 2014, Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) đã có kiến nghị cho phép Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tại TP.Hà Nội và TP.HCM có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nguồn gốc Việt Nam cho người Việt Nam ở nước ngoài.

Tuy nhiên, theo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, hiện nay việc cấp giấy xác nhận gốc Việt Nam cho người Việt Nam đang định cư ở nước ngoài hiện mang hộ chiếu nước ngoài hay giấy tờ có giá trị khác như hộ chiếu (không có hộ chiếu Việt Nam) được thực hiện theo thông tư hướng dẫn cụ thể.

Theo đó, Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài hoặc Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao hay Sở Tư pháp nơi đương sự cư trú là cơ quan tiếp nhận hồ sơ, cấp giấy xác nhận là người gốc Việt Nam.

Tại các tỉnh, việc cấp giấy xác nhận người có gốc Việt Nam do Sở Tư pháp xử lý, do đó Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao cho rằng không cần thiết bổ sung Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tại TP.Hà Nội và TP.HCM là cơ quan có thẩm quyền giải quyết việc xác nhận là người gốc Việt Nam.

Về thời hạn cấp visa cho cá nhân nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Theo Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam năm 2014, có 20 loại thị thực khác nhau để cấp cho người nước ngoài phù hợp với mục đích nhập cảnh của họ.

Cụ thể, nhà đầu tư nước ngoài được cấp thị thực không quá 5 năm, người nước ngoài là lao động (có giấy phép lao động) được cấp thị thực với thời gian không quá 2 năm, những người nước ngoài khác được cấp thị thực với thời hạn tối đa không quá 30 ngày (thị thực sứ quán), hoặc không quá 3 tháng (thị thực du lịch, hội nghị), không quá 6 tháng (thị thực VR) và không quá 1 năm với các loại thị thực khác.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post