Mua lại suất tái định cư tại Đà Nẵng

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Chào Luật sư, Hiện tôi định mua 1 lô đất ở khu tái định cư Hòa Liên 5, Hòa Vang, Đà Nẵng nhưng lô đất này mới có phiếu chưa ra sổ đỏ.

Theo như tôi biết thì trước đây ở Đà Nẵng có thể mua bán qua phiếu đất. Nhưng hôm qua chủ đất nói với tôi ở Đà Nẵng không còn chủ trương cho mua bán qua phiếu nữa. Họ yêu cầu tôi đặt cọc trước 10 triệu, sau đó 45 ngày họ nhận được sổ đỏ rồi bắt đầu giao dịch mua bán.

Nếu như vậy có được không? Luật sư tư vấn giúp tôi với!

vanlai.nguyen@...

Luật sư Nguyễn Thị Huỳnh (Công ty Luật TNHH ATIM) trả lời:

Theo quy định, đất phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) mới đủ điều kiện chuyển nhượng nên việc mua bán suất tái định cư thông qua phiếu đất khi chưa có sổ đỏ là không phù hợp quy định.

Theo đó, nếu bạn mong muốn mua lô đất này thì nên ký thỏa thuận đặt cọc với chủ đất để đảm bảo cho việc hai bên cam kết sẽ chuyển nhượng và sẽ ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất khi có đủ điều kiện. Bạn nên quy định rõ điều kiện để ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất là bên bán phải xin được sổ đỏ trong một khoản thời gian nhất định, nếu bên bán vi phạm cam kết sẽ phải trả lại số tiền bằng gấp đôi tiền cọc.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post